Tặng 20.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học

14/12/2016 00:00

Trong khuôn khổ Chương trình "An toàn cho con - Hạnh phúc cho cả gia đình", ngày 13/12, tại Trường tiểu học Dịch Vọng B (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Hội đồng Đội Trung ương phát động Chương trình tặng 20.000 mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn cho học sinh bậc tiểu học tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Việc đội MBH khi tham gia giao thông, đặc biệt cho trẻ em, là rất cần thiết
Việc đội MBH khi tham gia giao thông, đặc biệt cho trẻ em, là rất cần thiết

Ngay trong lễ phát động, Ban Tổ chức đã trao tặng hơn 3.000 MBH cho toàn bộ học sinh Trường tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức) và Trường tiểu học Dịch Vọng B.

Từ 13/12, Chương trình sẽ lần lượt tổ chức trao tặng MBH cho học sinh các trường tiểu học tại Hà Nội như: Đoàn Kết, Phương Liệt, Chu Văn An…

Ngoài ra, phụ huynh và các em học sinh có thể nhận MBH (khi đến nhận mũ, phụ huynh xuất trình Giấy khai sinh của con) tại các điểm tặng mũ của chương trình: Cung Thiếu nhi Hà Nội (36 Lý Thái Tổ), Cổng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (60 Bà Triệu),... cùng một số điểm công cộng tại các tỉnh: Bắc Ninh, Phú Thọ, Lạng Sơn, Quảng Ninh.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Long Hải cho biết, năm 2015, cả nước có gần 9.000 người chết do tai nạn giao thông, trong đó, có tới 1.900 là trẻ em. Đặc biệt, có tới 50% trong số này bị chấn thương sọ não do không đội MBH. Vì vậy, việc đội MBH khi tham gia giao thông, đặc biệt, cho trẻ em - những chủ nhân tương lai của đất nước là rất cần thiết.

Theo chinhphu

 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng 20.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO