Tan hoang, đau thương hiện trường 13 người mất tích trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3

Văn Dinh | 14/10/2020 20:08

(TN&MT) - Khu vực trạm kiểm lâm 67 – nơi đoàn cứu hộ ở lại qua đêm và bị sạt lở khiến nhiều người mất tích bây giờ tan hoang, không còn dấu vết gì...

Đến tối 14/10, lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm những người mất tích tại khu vực trạm kiểm lâm 67, nơi 13 người trong đoàn công tác mất liên lạc khi đi kiểm tra sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 vào tối 12/10.

Đoàn công tác 21 người do ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 dẫn đầu cùng chiến sĩ của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã lên đường vào rừng xác minh, ứng cứu. Lúc 23h tối 12/10, đoàn tiếp cận báo về còn cách thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 3km. Tuy nhiên do thời tiết xấu, trời tối và địa hình sạt lở nên việc tiếp cận khó có thể diễn ra tiếp tục; đoàn quyết định vào trạm kiểm lâm 67 (đóng trên đường di chuyển) nghỉ ngơi để sáng sớm tiếp tục lên đường.

Trạm kiểm lâm tan hoang 

Đến khoảng gần 1h sáng hôm sau, sạt lở và lũ bất ngờ quét qua khu vực này khiến đoàn công tác gặp nạn, 8 người đã thoát được và trở về, còn 13 người mất tích.

Chiều 14/10, đội cứu hộ đã tiếp cận được hiện trường tại trạm kiểm lâm 67. Tại đây, bùn đất của quả đồi phía sau trạm đã nhấn chìm tất cả mọi thứ và hầu như không còn dấu vết gì của căn nhà. Công tác tìm kiếm rất khó khăn.

Cho đến thời điểm này, chỉ mới tìm thấy được 1 thi thể công nhân thủy điện Rào Trăng 3 và đưa đến bệnh viện. Trong khi đó 29 người còn lại, gồm 16 công nhân thủy điện và 13 cán bộ, chiến sĩ vẫn “bạch vô âm tín”.

Công tác tìm kiếm những người mất tích còn lại vẫn đang được chính quyền, lực lượng công an tỉnh Thừa Thiên Huế và các lực lượng Quân khu 4, Tỉnh đội, Bộ đội Biên phòng, các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao.

Những hình ảnh từ hiện trường mà PV Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường thu thập được:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tan hoang, đau thương hiện trường 13 người mất tích trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO