Tạm giam giám đốc doanh nghiệp lừa đảo gần 2 tỷ đồng

15/12/2017 00:00

Mặc dù dự án xây dựng đã bị thu hồi nhưng ông Dũng vẫn ký kết hợp đồng với một số công ty khác nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều 14/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Dũng (51 tuổi), giám đốc Công ty cổ phần xây dựng đầu tư và du lịch Trường Nguyên (trụ sở tại thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, Đắk Nông) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt ông Dũng. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến.
Cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt ông Dũng. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Công ty Trường Nguyên là đơn vị thực hiện dự án Khu du lịchnghỉ dưỡng và sinh thái Hồ Trúc. Do không đủ năng tài chính nên công ty này đã bị UBND tỉnh Đắk Nông thu hồi. Dự dán sau đó được chuyển cho UBND huyện Cư Jút quản lý.

Mặc dù dự án bị thu hồi nhưng ông Dũng vẫn đưa ra thông tin Công ty Trường Nguyên đang triển khai các hạng mục tại dự án. Từ đó, ông này thỏa thuận, ký kết hợp đồng xây dựng với hai công ty khác nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai công ty sau đó đã chuyển cho ông Dũng hơn 1,8 tỷ đồng để thực hiện dự án. Khi ông Dũng không thực hiện theo thỏa thuận hợp đồng, các công ty này đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Báo Đời sống và Pháp luật

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giam giám đốc doanh nghiệp lừa đảo gần 2 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO