Tài xế chở rau củ dương tính SARS-CoV-2, chợ nông sản ở Quảng Ngãi bị phong tỏa

An Nhiên| 06/07/2021 12:35

(TN&MT) - Chợ nông sản ở Quảng Ngãi bị phong tỏa và toàn bộ tiểu thương được test nhanh COVID-19 khi một tài xế thường xuyên vận chuyển rau củ tại đây dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 6/7, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, lực lượng trực chốt kiểm soát y tế tại Dốc Sỏi, huyện Bình Sơn (cửa ngõ phía Bắc của Quảng Ngãi) vừa phát hiện một người trên xe tải và một tài xế dương tính với SARS-CoV-2 qua phương pháp test nhanh.

Lực lượng chức năng đã phong toả chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi

Theo đó, rạng sáng cùng ngày, N.T.H. (33 tuổi, trú thôn Vân Trai, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam) lái xe tải mang BKS 92C 120.96, chở vợ là B.T.K.T. (30 tuổi), vào chợ đầu mối nông sản ở phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi để vận chuyển rau, củ, quả. Đến chốt kiểm soát y tế Dốc Sỏi, cả hai được test nhanh COVID-19. Kết quả cho thấy, tài xế N.T.H. dương tính với SARS-CoV-2.

Cùng thời điểm kiểm tra y tế đối với vợ chồng tài xế N.T.H. còn có N.A.S. (38 tuổi) - tài xế xe tải mang BKS 19H 00403 và người ngồi trên xe là L.H.V. (17 tuổi, cùng trú tỉnh Phú Thọ). Cả hai được test nhanh COVID-19 khi đang trên đường chở bột ngọt từ Phú Thọ vào Quảng Ngãi giao hàng. Kết quả test nhanh cho thấy, tài xế N.A.S. âm tính, còn L.H.V. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế lấy mẫu toàn bộ tiểu thương trong chợ

Ông Hà Hoàng Việt Phương, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết, mối nguy tại chợ đầu mối là rất lớn. Đây là nơi lấy rau củ quả của hầu hết các tiểu thương ở Quảng Ngãi, sau đó tỏa đi nhiều chợ lớn nhỏ tại các huyện thị của tỉnh và có cả tiểu thương của tỉnh bạn vào lấy rau.

“Song song với các biện pháp chống dịch, ngành Y tế đã tiến hành lấy mẫu. TP cũng đã thông tin đến các huyện thị khác để nắm tình hình, kịp thời thông tin bằng loa phát thanh và các kênh thông tin khác để các tiểu thương nắm rõ. Chủ động đi khai báo y tế, nhanh chóng kiểm soát dịch”, ông Phương nói.

Tiến hành khử khuẩn toàn bộ chợ đầu mối

Trước đó, sau khi trên địa bàn TP. Quảng Ngãi xuất hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Ban Quản lý chợ trung tâm Quảng Ngãi đã ra quyết định tạm thời đóng cửa khu vực chợ trung tâm chuyên bán các mặt hàng không thiết yếu trong 3 ngày, kể từ 0h ngày 5/7 để tiêu độc, khử khuẩn, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và tiểu thương. Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 119 ca mắc COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế chở rau củ dương tính SARS-CoV-2, chợ nông sản ở Quảng Ngãi bị phong tỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO