Tại sao CSGT "dầm mưa, dãi nắng" vẫn bị ghét?

18/06/2015 00:00

Đại úy Ngọc Khánh chia sẻ: “Đó là cảm quan của mọi người còn các chiến sĩ CSGT của Thủ đô luôn tận tụy giúp đỡ người dân, không gần ngại khó khăn”.

Hình ảnh các chiến sĩ CSGT Hà Nội hàng ngày phải phơi mình dưới cái nắng như đổ lửa của mùa hè và nhiệt độ ngoài trời lên đến 45oC trong đợt nắng nóng vừa qua đã mang lại những cảm xúc mạnh và tình cảm của người dân.

Nhiều người đặt câu hỏi, liệu những chiến sĩ CSGT có "giải pháp" gì trong những ngày nắng nóng kỷ lục đó không?

PV Infonet có cuộc trao đổi với đại úy Tạ Ngọc Khánh – Đội trưởng Đội tham mưu – Phòng CSGT đường sắt – đường bộ Công an TP Hà Nội, để tìm hiểu rõ hơn về công việc của họ.

Đại úy Tạ Ngọc Khánh cho biết: “Ngày mưa các chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ ngoài đường được trang bị áo mưa. Nhưng vào những ngày thời tiết khắc nghiệt (nắng nóng – PV), các chiến sĩ CSGT luôn phải đứng dưới cái nắng gay gắt từ bốn phía, không bóng cây, không ô che nắng. Trong những ngày đó, họ không những không được giảm giờ làm mà còn phải tăng, để phân luồng giao thông hứng dẫn người đi đường, dừng đỗ xe đúng luật.

“Trời nắng nóng người tham gia giao thông thường dừng, đỗ xe không đúng quy định như : đứng dưới bóng mát của các gốc cây, gầm cầu... không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân họ mà nhiều người khác, nên các chiến sĩ CSGT cần phải tăng cường nhắc nhở họ.

Những ngày nắng nóng, các chiến sĩ CSGT đứng ngoài trời như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe các chiến sĩ. Nhưng để đảm bảo an toàn cho người dân, buộc chúng tôi phải tăng cường giờ làm việc phân luồng giao thông của lực lượng CSGT.

Thời tiết nắng nóng các chiến sĩ CSGT đã vất vả, còn những ngày mưa bão sự nguy hiểm luôn tiềm ẩn với các chiến sĩ làm nhiệm vụ ngoài đường. Nhưng các chiến sĩ CSGT không được rời các vị trí điểm nóng, luôn hướng dẫn người dân trách nơi nguy hiểm như nơi có nhiều cây có nguy cơ đổ, vùng ngập…”, vị đội trưởng đội tham mưu nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Infonet rằng, lực lượng CSGT luôn cho rằng họ đã nỗ lực hết mình, không quản ngại "dầm mưa, dãi nắng" để đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người, vậy tại sao vẫn có khá nhiều người tỏ ra ghét CSGT?

Đại úy Ngọc Khánh chia sẻ: “Đó là cảm quan của mọi người, còn các chiến sĩ CSGT của Thủ đô luôn tận tụy giúp đỡ người dân, không gần ngại khó khăn”.

Theo vị đội trưởng đội tham mưu, ai cũng vậy, cứ bị phạt nhiều họ sẽ có ác cảm với người phạt. Để người dân, đặc biệt là người tham gia giao thông không còn ghét các chiến sĩ CSGT thì mọi người hãy chấp hành đúng luật giao thông.

"Khi người tham gia giao thông đi đúng luật thì các chiến sĩ CSGT sẽ không phải sử dụng đến các biện pháp như "phạt hành chính", lúc đó, có lẽ sẽ chẳng còn ai ghét CSGT nữa", đại úy Tạ Ngọc Khánh trả lời.

Theo infonet

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao CSGT "dầm mưa, dãi nắng" vẫn bị ghét?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO