Tai nạn giao thông nghiêm trọng, 12 người thương vong

28/11/2015 00:00

(TN&MT) – Bị một chiếc xe tải tông mạnh vào đuôi xe và kéo lê hơn 2 km, chiếc công nông bị gãy rời giữa đầu và thân xe, toàn bộ 12 người đồng bào dân tộc...

 

(TN&MT) – Bị một chiếc xe tải tông mạnh vào đuôi xe và kéo lê hơn 2 km, chiếc công nông bị gãy rời giữa đầu và thân xe, toàn bộ 12 người đồng bào dân tộc Ja Rai trên xe công nông đều thương vong, trong đó, có 5 người chết, 7 người bị thương hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 211.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21 giờ 15 ngày 27/11, tại Km 1568+700, đường Hồ Chí Minh qua địa phận thôn Đại An xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chiếc xe công nông chở 12 người dân tộc Ja Rai đang trên đường đi hái cà phê về, lưu thông theo hướng Gia Lai – Kon Tum thì bị chiếc xe tải chở gỗ cao su đi cùng chiều BKS: 81M - 5781 (chủ xe là Phùng Nghĩa Tùng, trú tại xã Ia Krel, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) tông vào. Lái xe tải gây tai nạn đã bỏ trốn sau khi tai nạn xảy ra.

Sau khi tai nạn xảy ra, cả 12 người trên xe đều bị hất xuống đất, chiếc công công nông bị xe tải kéo lê trên đường thêm hơn 2km, khiến đầu và thân xe tách rời nhau. Hậu quả làm 4 người chết tại chỗ gồm: Rơ Châm Pơit, Rơ Châm Thủy, Rơ Châm Bể; và Rơ Châm Lúy. 8 người khác trên xe ngay lập tức được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 211. Trong đó, bé Rơ Châm Luy do bị thương quá nặng nên đã tử vong tại bệnh viện.

Đến sáng ngày 28/11, 7 người còn lại vẫn đang được các bác sĩ bệnh viện 211 tích cực cứu chữa. Trong đó, có 5 người bị thương nhẹ hiện đã tỉnh táo, không nguy hiểm đến tính mạng, 2 người bị nặng hơn là Rơ Châm HRưng (SN 1988) bị chấn thương sọ não và Rơ Châm Mép (SN 1955) bị đa chấn thương.

Bác sĩ Võ Văn Khôi – Phó Giám đốc Bệnh viện 211 cho biết: “Chúng tôi sau khi tiếp nhận các bệnh nhân đã tích cực dùng mọi biện pháp để cứu chữa. Các bệnh nhân này đã được truyền chống sốc, giảm đau, hiện tại tình trạng của bệnh nhân chuyển biến tích cực. Trước mắt tất cả những bệnh nhân này sẽ được điều trị như bộ đội. Mọi thủ tục thanh toán, chi phí tính toán sau”.

Sáng 28/11, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai đã đến làng Tơ Ven, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có người tử vong mỗi gia đình 5 triệu đồng. Đồng thời, đoàn công tác cũng trực tiếp vào bệnh viện 211 để thăm hỏi mỗi bệnh nhân bị thương 3 triệu đồng.

Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai thăm hỏi bệnh nhân bị thương.
Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai thăm hỏi bệnh nhân bị thương.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai, tài xế xe tải gây tai nạn đã ra trình diện tại cơ quan Công an, phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân gây tai nạn. Được biết, tài xế xe tải là Cao Đại Trọng (sinh năm 1986, trú tại thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai).

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Bài & ảnh: Quế Mai

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn giao thông nghiêm trọng, 12 người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO