Sửa đổi, bổ sung về tài chính đất đai, giá đất phải bảo đảm công khai minh bạch

06/06/2018 17:00

(TN&MT)- Chiều 6/6, tại Hà Nội, Bộ TN&MT đã tổ chức Hội thảo về nội dung tài chính đất đai, giá đất trong Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật đất...

(TN&MT)- Chiều 6/6, tại Hà Nội, Bộ TN&MT đã tổ chức Hội thảo về nội dung tài chính đất đai, giá đất trong Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật đất đai. Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương chủ trì Hội thảo. Tham dự có lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai, Vụ Pháp chế; đại diện các Bộ, ngành thành viên Tổ Biên tập dự án sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật đất đai 2013, một số Sở TN&MT tỉnh thành phố, các nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước.
 
l
Quang cảnh Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa, Phó Ban soạn thảo  Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật đất đai cho biết,đây là nội dung thực hiện nhiệm vụ xây dựng văn bản pháp luật được giao trong năm 2018, trong đó có việc xây dựng Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật đất đai. Để triển khai việc này, Bộ đã có Tờ trình báo cáo nội dung sửa đổi, bổ sung gửi Chính phủ và đã được Chính phủ đồng ý.
 
Cũng theo Thứ trưởng, nhằm cụ thể hóa các nội dung này trong Dự thảo Luật, Bộ TN&MT tổ chức các Hội thảo chuyên đề về nội dung tài chính đất đai, giá đất trong Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật đất đai để ghi nhận các ý kiến đóng góp của các Bộ ngành, chuyên gia, nhà khoa học, xây dựng, hoàn thiện về nguyên tắc định giá đất, phương pháp định giá đất, khung giá đất, bảng giá đất, định giá đất cụ thể để hoàn thiện Dự thảo Luật sửa đổi một số điều của Luật đất đai để Luật thực sự phù hợp thực tiễn, đi vào cuộc sống,.
 
Theo Cục kinh tế và phát triển quỹ đất (Tổng cục Quản lý đất đai), mục tiêu của việc sửa đổi, bổ sung về nội dung tài chính đất đai, giá đất nhằm bảo đảm việc định giá đất phù hợp với cơ chế thị trường, có sự quản lý của Nhà nước, góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước và đảm bảo quyền lợi người có đất bị thu hồi.
 
Đồng thời, đảm bảo tính khả thi và giải quyết được những bất cập, tồn tại trong thực tiễn; bảo đảm công khai minh bạch trong việc quy định, quyết định giá đất nhằm hạn chế tham nhũng, tiêu cực trong quản lý, sử dụng đất đai.
 
Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về chính sách tài chính đất đai, giá đất, trong đó, đã chỉ ra một số bất cập khi triển khai trong thực tiễn các của công tác định giá đất, phương pháp định giá đất, khung giá đất, bảng giá đất, định giá đất cụ thểnguyên tắc định giá đất, phương pháp định giá đất, khung giá đất, bảng giá đất, định giá đất cụ thể và đưa ra một số hướng giải quyết để góp ý xây dựng dự thảo.
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sửa đổi, bổ sung về tài chính đất đai, giá đất phải bảo đảm công khai minh bạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO