Sự kiện "Khoa học và Công nghệ khu vực phía Nam chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước"

24/04/2015 00:00

(TN&MT) – Ngày 24/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức sự kiện "Khoa học và Công nghệ khu vực phía Nam chào mừng 40 năm giải phóng...

 

(TN&MT) – Ngày 24/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức sự kiện “Khoa học và Công nghệ khu vực phía Nam chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”. Tham dự có ông Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, lãnh đạo 21 Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phía Nam, lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu…

40 năm qua, khoa học công nghệ Việt Nam đã có nhiều thành tựu, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Việt Nam có nhiều thành tựu và sản phẩm khoa học có vị trí xứng đáng trong khu vực và thế giới. Việt Nam là nước sản xuất vắc-xin hàng đầu khu vực, một trong 10 quốc gia trên thế giới đóng được dàn khoan tự nâng, là quốc gia dẫn đầu về thiết kế thi công nhà máy thủy điện cỡ lớn, làm chủ được công nghệ điều khiển mặt đất và phân tích ảnh vệ tinh; là quốc gia đầu tiên chuẩn bị xây dựng nhà máy điện hạt nhân an toàn nhất.

Trong nông nghiệp, Việt Nam là quốc gia xuất khẩu hàng đầu về gạo, hạt tiêu, hạt điều, thủy hải sản… Trong công nghiệp điện tử đã tự sản xuất các vi mạch điện tử, công nghiệp quốc phòng có vị trí xứng đáng từ các tàu hộ vệ tên lửa, thông tin, ra đa. Trong những thành tựu nổi bật đó, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam đã có những thành tựu rất lớn, đóng góp vào sự phát triển của khoa học - công nghệ cả nước.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có chương trình triển lãm, trưng bày, giới thiệu các thành tựu nổi bật về hoạt động khoa học và công nghệ từ các viện, trường, tổ chức khoa học và công nghệ cũng như của các doanh nghiệp của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam.

                                                                             Tin & ảnh: Thục Vy      

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự kiện "Khoa học và Công nghệ khu vực phía Nam chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO