Sông Seine thơ mộng ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng

12/08/2013 00:00

Tại Pháp, dòng sông Seine thơ mộng ngày càng có nhiều rác.

Tại Pháp, dòng sông Seine thơ mộng ngày càng có nhiều rác. Đó là báo động của Hiệp hội phi lợi nhuận mang tên Mal de Seine đưa ra tại buổi công bố kết quả thu lượm rác trên sông Seine mới đây.
   
  Mal de Seine đã huy động hơn 20 tình nguyện viên để nhặt rác bên bờ sông Seine tại thành phố Berville trên sông Seine. Kết quả là lượng rác trong phạm vi 100m ở bờ sông này từ đầu năm đến nay lên đến 17.000 mẫu rác, khoảng 2,5m3. Rác thải đủ mọi thứ, trong đó có cả ống tiêm, bao cao su hay các vật dụng nhà vệ sinh.
   
  Tình hình nghiêm trọng đến mức người điều hành Mal de Seine, ông Laurent Colasse, đã phải thốt lên rằng cũng giống như nhiều con sông ở châu Âu, sông Seine đã trở thành "ống cống."
   
  Ở các thành phố lớn ở châu Âu, nước và rác mà nước cuốn theo thường chảy trực tiếp vào các trạm xử lí nước thải. Thế nhưng, khi mưa nhiều, nước ở các cống sẽ bị tràn và thế là rác sẽ theo nước tràn chảy ra sông. Chưa kể là có những trạm xử lý nước thải đã quá cũ kĩ, không còn đủ sức chứa nước khi có mưa nhiều. Và khi lượng mưa lên cao, thì nước và rác ở các trạm này sẽ tràn ra sông.
   
  Theo chính quyền vùng Haute-Normandie của Pháp, 20% chiều dài bờ sông Seine bị ô nhiễm rác.
TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sông Seine thơ mộng ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO