Sơn La: Tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt trên 99,41%

22/05/2016 00:00

(TN&MT) – Tính đến 17h30 phút chiều 22/5, tỷ lệ bầu cử trên địa bàn tỉnh Sơn La đạt trên 99,41% số cử tri trong danh sách, 85,64% số tổ bầu cử có 100% cử tri trong danh sách hoàn thành việc bỏ phiếu bầu cử. 141/204 xã, phường, thị trấn đã hoàn thành việc bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Các cử tri tỉnh Sơn La nghiêm túc thực hiện quyền công dân.
Các cử tri tỉnh Sơn La nghiêm túc thực hiện quyền công dân.

Trong đó, 2 huyện đạt 100% cử tri tham gia bỏ phiếu là Mộc Châu và Vân Hồ. 5 huyện Phù Yên, Mai Sơn, Thuận Châu, Quỳnh Nhai, Mường La có tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt trên 99,8%. 5 huyện Bắc Yên, Yên Châu, Sông Mã, Sốp Cộp và TP Sơn La có tỷ lệ cử tri bầu cử đạt trên 98,6%.

Theo Ủy ban Bầu cử tỉnh Sơn La, 1.951/1.951 tổ bầu cử đã tổ chức khai mạc đúng giờ, trang nghiêm. Do làm tốt công tác tuyên truyền và sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, quá trình bầu cử đã diễn ra theo đúng luật định, đảm bảo về thời gian, quy trình. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông được giữ vững, đặc biệt là tại các điểm bầu cử ở vùng sâu, vùng xa, vùng cao biên giới.

Nhiều cử tri đã đến từ sớm để xem lại tiểu sử các ứng cử viên trước giờ bầu cử.
Nhiều cử tri đã đến từ sớm để xem lại tiểu sử các ứng cử viên trước giờ bầu cử.

Đặc biệt, các cử tri đều có ý thức sâu sắc về quyền công dân của mình nên đã chủ động gác lại công việc để tham gia bỏ phiếu sớm. Thông qua các lá phiếu, cử tri các dân tộc tỉnh Sơn La đã gửi gắm niềm tin vào những đại biểu được chọn, với kỳ vọng các đại biểu sẽ xứng đáng là đại biểu dân cử hết lòng vì lợi ích của nhân dân, vì sự phát triển của đất nước.

Bên cạnh đó, do địa bàn rộng, toàn tỉnh có 133 bản cách xa trung tâm, cử tri đi bỏ phiếu gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, tỉnh Sơn La đã chủ động bố trí các hòm phiếu lưu động, thông báo cho nhân dân tập trung tại một điểm bản và tổ bầu cử đã mang hòm phiếu phụ đến để người dân tiến hành bầu cử.

Tin & ảnh: Nhã Thiên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt trên 99,41%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO