Sơn La: Tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học

05/10/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 5/10, Công ty Điện lực Sơn La tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền tiết kiệm điện cho hơn 500 em học sinh trường Tiểu học Quyết Tâm, thành phố Sơn La, với khẩu hiệu “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn”. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Trường học Tiết kiệm điện” năm 2016.

Tuyên truyền tiết kiệm điện trường học là một việc làm thiết thực, ý nghĩa.
Tuyên truyền tiết kiệm điện trường học là một việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học là một hoạt động thiết thực nhằm giáo dục cho học sinh ý thức trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả ngay từ lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng, từ đó, mang lại hiệu ứng tích cục, lan tỏa đến các gia đình, cộng đồng và toàn xã hội. Đồng thời, trang bị cho các em kiến thức về tiết kiệm điện và an toàn điện khi sử dụng các thiết bị điện ở trường cũng như ở gia đình. Tạo ra sân chơi hữu ích, không chỉ giúp nâng cao kiến thức mà còn thay đổi hành vi về hoạt động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và an toàn.

Công ty Điện lực Sơn La phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện cho các em học sinh
Công ty Điện lực Sơn La phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện cho các em học sinh

Ông Hoàng Văn Chỉnh, Giám đốc Điện lực thành phố Sơn La cho biết: Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là yếu tố quyết định để đảm bảo an ninh năng lượng cho tương lai, bảo vệ môi trường sinh thái và ứng phó biến đổi khí hậu. Do đó, tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhà trường là một việc làm hay, hữu ích, góp phần tạo dựng cho học sinh những nhận thức và mối quan tâm đối với các nguồn năng lượng điện, giúp các em có đủ kiến thức, thái độ cũng như những kỹ năng độc lập hoặc phối hợp tìm ra giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Bên cạnh đó, giáo dục tiết kiệm điện trong trường học không chỉ cho học sinh mà còn nhằm lan tỏa cho các đối tượng khác, bởi các em sẽ là hình ảnh tốt nhất để người lớn phải suy nghĩ và gương mẫu thực hiện. Mặt khác, việc tuyên truyền tiết kiệm điện cho các em học sinh còn là sự đầu tư lâu dài cho thế hệ tương lai.

Đại diện Công ty Điện lực Sơn La trao 5 suất quà cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khan.
Đại diện Công ty Điện lực Sơn La trao 5 suất quà cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi ngoại khóa, Công ty Điện lực Sơn La đã phát hơn 500 tờ rơi, truyện tranh tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho các em học sinh. Cùng với đó, các em đã được tham gia các hoạt động, trò chơi sôi nổi nhằm nâng cao nhận thức về hành động tiết kiệm điện, thể hiện tinh thần “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn”.

Dịp này, đại diện Công ty Điện lực Sơn La đã trao 5 suất quà cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 200.000 đồng.

Tin và ảnh: Nguyễn Nga

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO