Sơn La: Tập huấn sử dụng phần mềm một cửa

30/06/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 30/6, Sở TN&MT Sơn La đã tổ chức hội nghị tập huấn, chuyển giao kỹ thuật sử dụng phần mềm hỗ trợ hoạt động của bộ phận một cửa và phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc cho cán bộ công chức, viên chức.

Ông Lương Thanh Bình, Giám đốc Công ty Tâm Việt hướng dẫn sử dụng phần mềm cho cán bộ Sở TN&MT Sơn La
Ông Lương Thanh Bình, Giám đốc Công ty Tâm Việt hướng dẫn sử dụng phần mềm cho cán bộ Sở TN&MT Sơn La

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở TN&MT Sơn La cho biết: Hiện nay, hiệu quả công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường còn thấp. Phần lớn các lĩnh vực dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đang được cung cấp ở mức độ 2, tức là các thủ tục hành chính được công bố trên trang thông tin điện tử của UBND tỉnh và Sở TN&MT.

Trong khi đó, lĩnh vực tài nguyên môi trường là một trong những lĩnh vực có số lượng lớn thủ tục hành chính với 90 thủ tục, trong đó lĩnh vực đất đai 48 thủ tục… có liên quan trực tiếp tới đời sống người dân và quá trình hoạt động, sản xuất, kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp trong xã hội.

Với số lượng thủ tục hành chính trên, hàng năm Sở TN&MT Sơn La đã tiếp nhận và giải quyết hơn 500 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hơn 1.000 bộ hồ sơ cấp giấy chứng nhận lần đầu. Do đó, đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa hiện đại là hết sức cần thiết.

Trên cơ sở đó, ngày 5/6/2014, UBND tỉnh Sơn La ban hành quyết định 1402, phê duyệt Đề án thí điểm mô hình một cửa hiện đại tại Sở TN&MT Sơn La. Theo đó, tới cuối năm 2015, 16/90 dịch vụ công trọng điểm thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường sẽ đạt cấp độ 3, tức là cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Việc thanh toán lệ phí, nhận kết quả thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ cwhcs cung cấp dịch vụ.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Để triển khai đề án, Sở TN&MT đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần tư vấn và phát triển công nghệ Tâm Việt xây dựng phần mềm hỗ trợ hoạt động của Bộ phận một cửa và phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc tại Sở.

Sau hơn 4 tháng triển khai thực hiện, đến nay, Công ty CP đầu tư Tâm Việt đã hoàn thành phần mềm ứng dụng. Sau hội nghị chuyển giao kỹ thuật, tại các phòng ban trực thuộc Sở TN&MT Sơn La sẽ tiến hành lắp đặt phần mềm và chạy thử nghiệm.

Ông Lương Thanh Bình, Giám đốc Công ty Tâm Việt cho biết: Phần mềm được xây dựng không quá chú trọng đầu tư kỹ thuật, với phương châm đơn giản, thuận tiện, dễ sử dụng. Với việc ứng dụng phần mềm này, các đồng chí lãnh đạo Sở dù đi công tác cũng có thể nắm bắt tình hình giải quyết thủ tục hành chính tại cơ sở, không để xảy ra tình trạng tồn đọng công việc.

Tin và ảnh: Nhã Thiên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Tập huấn sử dụng phần mềm một cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO