Sơn La chuẩn bị lễ hội đua thuyền trên lòng hồ sông Đà

03/02/2017 00:00

(TN&MT) – Lễ hội đua thuyền truyền thống của nhân dân các dân tộc vùng thượng nguồn Sông Đà sẽ diễn ra trong 2 ngày 5-6/2 (tức mùng 9-10 âm lịch) tại huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La.

Bà Điêu Thị Dân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai cho biết: Để chuẩn bị cho lễ hội, UBND huyện đã thành lập BTC lễ hội và các tiểu ban giúp việc  chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất cho việc tổ chức lễ hội. Lễ hội năm 2017 được tổ chức với quy mô lớn hơn mọi năm, với sự tham gia của một số huyện trong tỉnh. Ngoài các nội dung đua thuyền, các môn thể thao, các trò chơi dân gian, lễ hội năm nay còn có thêm nội dung thi ẩm thực trình bày mâm cỗ, đặc biệt là chương trình nghệ thuật đặc sắc kết hợp với Hội thi Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc....

Lễ hội đua thuyền truyền thống là một hoạt động thường niên mỗi dịp xuân về, được người dân duy trì và gìn giữ qua nhiều thế hệ, đã đi vào tiềm thức và trở thành một nét đẹp trong sinh hoạt văn hóa tinh thần của người Quỳnh Nhai. Lễ hội giúp mọi người gặp gỡ, giao lưu, góp phần tăng cường sức khỏe, phát huy sức mạnh đoàn kết cộng đồng, vươn lên chinh phục thiên nhiên tạo dựng cuộc sống. Đồng thời, đây cũng là dịp giới thiệu và quảng bá với du khách thậ phương về tiềm năng du lịch, nét đẹp văn hóa truyên thống đất và người Quỳnh Nhai.

Nguyễn Nga

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La chuẩn bị lễ hội đua thuyền trên lòng hồ sông Đà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO