Solarcentury phát triển 200 megawatt năng lượng mặt trời ở phía Nam Tây Ban Nha

22/11/2018 14:30

(TN&MT) - Chính quyền khu vực Andalusia vừa mới cấp phép cho công ty Solarcentury của Anh quốc để xây dựng 4 công viên năng lượng mặt trời tại thị trấn Alcala de Guadaira, Tây Ban Nha.

Công ty Solarcentury cho biết các dự án sẽ tạo ra đủ năng lượng để cung cấp điện cho 105.000 ngôi nhà
Công ty Solarcentury cho biết các dự án sẽ tạo ra đủ năng lượng để cung cấp điện cho 105.000 ngôi nhà
 

Trong một thông báo mới đây, công ty Solarcentury cho biết các dự án sẽ có công suất khoảng 50 megawatt mỗi dự án và sẽ tạo ra đủ năng lượng để cung cấp điện cho 105.000 ngôi nhà. Công trình sẽ được khởi công vào tháng 4/2019 và dự kiến ​​kéo dài 12 tháng.

Được thành lập vào năm 1998, Solarcentury có mặt tại Châu Âu, Châu Mỹ Latin và Châu Phi. Cho đến nay, doanh nghiệp này đã phát triển và xây dựng hơn 1 gigawatts (GW) năng lượng mặt trời với hơn 2,4 GW trong đường ống.

Jose Miguel Ferrer, Giám đốc điều hành của Solarcentury tại Iberia cho biết: “Chúng tôi nhận thấy những dự án này là lợi thế thực sự cho khu vực này. Không chỉ tạo ra năng lượng tái tạo sạch cho hàng ngàn ngôi nhà mà chúng sẽ được xây dựng mà không có trợ cấp cộng đồng, chúng là một máy phát điện lưới cho việc làm và thân thiện với môi trường”.

Trên toàn thế giới, quy mô của các cơ sở năng lượng mặt trời có thể từ các dự án có quy mô nhỏ hơn như Solarcentury đến những dự án có quy mô rộng lớn như Công viên năng lượng mặt trời Tengger Desert của Trung Quốc với công suất hơn 1.500 MW.

Các dự án của Solarcentury đại diện cho sự phát triển năng lượng mặt trời mới nhất trong lĩnh vực năng lượng mặt trời Tây Ban Nha. Hồi tháng 9, Enel Green Power Espana (EGPE) đã bắt đầu xây dựng một cơ sở quang điện mặt trời 84,7 megawatt ở Murcia, Tây Ban Nha. “Dự án Totona sẽ được tạo thành từ 248.000 mô-đun quang điện và sẽ bắt đầu hoạt động vào quý 3 năm 2019”, EGPE cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Solarcentury phát triển 200 megawatt năng lượng mặt trời ở phía Nam Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO