Sóc Trăng: Tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác bảo vệ môi trường

08/03/2018 23:20

(TN&MT) - Chiều 8/3/2018, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Công an tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức sơ kết công tác phối hợp hành động bảo vệ môi trường trên địa bàn...

 

(TN&MT) - Chiều 8/3/2018, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Công an tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức sơ kết công tác phối hợp hành động bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2017.
 

Chú thích ảnh trong thời gian qua Sở TN&MT và Công an tỉnh Sóc trăng đã có sự phối hợp chặt chẽ trong kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về môi trường
Trong thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường và Công an tỉnh Sóc Trăng đã có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. 

Thực hiện Quy chế phối hợp số 01/QCPH-CAT-TNMT ngày 04/01/ 2017 của Công an tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng về việc phối hợp thực hiện công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm hành chính về tài nguyên và môi trường; Kế hoạch số 01/KH-CAT-STNMT ngày 04/01/2017 của Công an tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng về việc thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm hành chính về tài nguyên và môi trường năm 2017. Trên cơ sở đó, trong thời gian công tác phối hợp kiểm tra, giải quyết các vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường giữa hai ngành đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1/2017 đến tháng 2/2018, hai ngành đã phối hợp thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với 752 Công ty, doanh nghiệp, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và dịch vụ trên lĩnh vực môi trường, khai thác khoáng sản, tài nguyên nước. Kết quả đã xử phạt vi phạm hành chính 62 trường hợp với tổng số tiền trên 1,4 tỉ đồng.

 
Phối hợp kiểm tra, giám sát môi trường theo phản ánh của người dân tại các điểm ô nhiễm môi trường cục bộ như: kiểm tra, khảo sát môi trường tại Kênh thẻ 25 xung quanh Khu Công nghiệp An nghiệp; Kênh Cũ thuộc xã Xuân Hoà, huyện Kế Sách; hiện trạng môi trường nước xung quanh nhà máy xử lý chất thải rắn thuộc xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên; 03 lò đốt rác thải sinh hoạt tại huyện Long Phú, huyện Châu Thành, thị xã Ngã Năm và tiến độ xây dựng của 02 lò đốt rác thải sinh hoạt tại huyện Mỹ Tú, huyện Kế Sách. Qua kiểm tra đã tham mưu UBND tỉnh có giải pháp, chỉ đạo, xử lý, khắc phục kịp thời.

Bên cạnh đó, 2 ngành đã phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các văn bản có liên quan đến công tác bảo vệ môi trường đến từng cán bộ, công chức, viên chức của hai ngành nghiên cứu, quán triệt thực hiện. Đồng thời, xác định đây là một trong những công tác trọng tâm, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và kiến thức pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức của hai ngành, từ đó đáp ứng yêu cầu công tác đã đề ra. Ngoài ra, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật bảo vệ môi trường đến từng cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư cũng được hai ngành quan tâm phối hợp thực hiện, góp phần nâng cao nhận thức về chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường ở cộng đồng dân cư...

Đánh giá về công tác phối hợp, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cũng như Công an tỉnh Sóc Trăng đều cho rằng, trong thời gian qua được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hai ngành thống nhất xây dựng, ký kết Quy chế và Kế hoạch phối hợp hành động bảo vệ môi trường. Từ đó, góp phần thuận lợi trong thực hiện các mặt công tác chuyên môn nên đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận như đã nêu trên. Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc hai ngành đã phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng ở tất cả các mặt công tác, đặc biệt là công tác trao đổi, cung cấp thông tin, công tác thanh tra, kiểm tra, từ đó kịp thời phát hiện, tham mưu, đề xuất biện pháp xử lý đúng quy trình, quy định của pháp luật; phối hợp giải quyết kịp thời, dứt điểm các đơn thư, tin báo, phản ánh của nhân dân, tạo được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân.

Tuy nhiên, hiện nay, tình hình ô nhiễm môi trường ở một số lĩnh vực vẫn còn xảy ra; công tác xử lý, giải quyết một số vụ việc phát sinh còn chậm; công tác quản lý chất thải nguy hại còn hạn chế, đặc biệt là đối với những cơ sở có phát sinh chất thải số lượng ít chưa được quan tâm nhiều; việc nắm tình hình, đánh giá, phân tích, dự báo khả năng ảnh hưởng tại những điểm nóng khiếu nại đông người, nhất là các vụ việc liên quan đến dân tộc, tôn giáo còn hạn chế;… Do vậy, trong thời gian tới Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh Sóc Trăng cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác tuyên truyền các văn bản pháp luật về lĩnh vực tài nguyên môi trường, đẩy mạnh việc đấu tranh phòng chống tội phạm về môi trường, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO