Sóc Trăng: Tập trung tạo quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư

04/03/2019 22:32

(TN&MT) - Trong thời gian qua, Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng đã cùng các đơn vị có liên quan không ngừng nỗ lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch để giao cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh.

trang
Việc tạo quỹ đất sạch nhằm nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng.

Theo Sở TN&MT Sóc Trăng, công tác giao đất, cho thuê đất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng trong thời gian qua đã phát huy hiệu quả khi có nhiều dự án lớn được triển khai xây dựng đúng tiến độ, góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách. Để có được kết quả này, tỉnh Sóc Trăng đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, ưu đãi; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để có quỹ đất sạch giao cho nhà đầu tư triển khai dự án.

Cũng theo Sở TN&MT Sóc Trăng, trong năm 2018, Sở TN&MT đã tham mưu thẩm định và trình UBND tỉnh Sóc Trăng giao 9.961.451,60m2 đất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng cho 44 tổ chức; cho 40 tổ chức thuê đất thực hiện các dự án với tổng diện tích 4.698.586,70m2; cho phép 3 tổ chức chuyển mục đích sử dụng với tổng diện tích 3.289,40m2 và thu hồi đất của 28 tổ chức với diện tích 852.857,33m2...

Hiện nay, nhằm đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư trong việc giao hoặc cho thuê đất sạch để triển khai dự án, do đó công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng là vấn đề rất quan trọng. Với quyết tâm cao và triển khai các giải pháp hợp lý của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nơi có dự án, mà trong năm 2018, nhiều dự án lớn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã và đang hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đúng tiến độ để bàn giao cho chủ đầu tư triển khai xây dựng các dự án như: Khu Du lịch sinh thái Hồ Bể (TX. Vĩnh Châu), Khu Văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên (huyện Châu Thành), Cụm Công nghiệp Xây Đá B (huyện Châu Thành)...

Ông Nguyễn Văn Kiệt, Phó trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Sóc Trăng cho biết, KCN Trần Đề (huyện Trần Đề) được quy hoạch với tổng diện tích 160ha, đến thời điểm này đã hoàn thành công tác bồi thường, thu hồi đất được 123ha, diện tích còn đang được các cơ quan chức năng tập trung thực hiện hoàn thành trong quí I/2019. Do KCN Trần Đề đã có được quỹ đất sạch tương đối lớn đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc kêu gọi đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho KCN cũng như các dự án sản xuất, kinh doanh.

Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Phát triển Quỹ đất (Sở TN&MT Sóc Trăng), ông Phạm Văn Hinh cho rằng, do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động mà việc giải phóng mặt bằng đối với các dự án này đúng theo theo thời gian quy định và nhận được sự đồng thuận rất cao từ người dân. Bên cạnh đó, sau khi đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, công tác quản lý phần đất này luôn được các ngành chức năng và địa phương quan tâm thực hiện, không để xảy ra tình trạng tái chiếm đất.

"Từ đầu năm 2018 đến nay, Trung tâm Phát triển Quỹ đất đã quản lý tốt 27 thửa đất tương đương với 1.090ha, trong đó có khoảng 10ha đã được giao cho nhà đầu tư thực hiện các dự án về nuôi trồng, chế biến thủy sản và xây dựng nhà hàng, khách sạn… Đối với các thửa đất sạch còn lại hiện do Trung tâm quản lý cũng đang được kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, phát triển thương mại dịch vụ… nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương", ông Phạm Văn Hinh thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Tập trung tạo quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO