Sóc Trăng: Tăng cường công tác quy hoạch, bảo tồn, bảo vệ các loài động thực vật

22/09/2017 00:00

(TN&MT) - Vừa qua, UBND tỉnh Sóc Trăng đã phê duyệt dự án thành lập Khu bảo tồn sinh cảnh rừng tràm Mỹ Phước để bảo tồn và phát triển các loài động thực vật quý...

 

(TN&MT) - Vừa qua, UBND tỉnh Sóc Trăng đã phê duyệt dự án thành lập Khu bảo tồn sinh cảnh rừng tràm Mỹ Phước để bảo tồn và phát triển các loài động thực vật quý hiếm đang trú ngụ tại đây.

Theo ông Phạm Văn Tùng, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường- Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng, rừng tràm Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú có tổng diện tích gần 400ha, nơi đây  đang có nhiều loài động thực vật quý hiếm trú ngụ và sinh sản cần được bảo vệ trước tác động của thiên nhiên và con người. Nhiệm vụ của Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các Sở, ngành chức năng và  huyện Mỹ Tú trong năm 2017 và 2018 là tiến hành tuyên truyền, điều tra các loài động thực vật để đề ra các giải pháp phù hợp trong việc bảo tồn và phát triển, đặc biệt là các loại động thực vật quý hiếm.

Song song với công tác bảo tồn các loài động thực vật tại Khu bảo tồn sinh cảnh rừng tràm Mỹ Phước, thì trong năm 2017 UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đã giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với với các Sở ngành, địa phương tiến hành điều tra, lập quy hoạch khu bảo tồn rừng ngập mặn Cù Lao Dung với diện tích khoảng 2.000ha tọa lạc tại 2 đơn vị hành chính huyện Cù Lao Dung và Trần Đề. " Đây là những dự án có ý nghĩa quan trong đối với tỉnh trong việc bảo vệ, bảo tồn sinh thái rừng ngập mặn trong điều kiện thích ứng với biến đổi khí hậu, đồng thời là nơi đào tạo thực tập sinh ngành tài nguyên và môi trường, nghiên cứu khoa học, phát triển du lịch sinh thái...". Ông Phạm Văn Tùng, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường- Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh.

Theo kết quả điều tra bước đầu của các ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng, hiện nay tại Khu bảo tồn sinh cảnh rừng tràm Mỹ Phước và rừng ngập mặn huyện Cù Lao Dung đã xác định hệ thực vật trên cạn tại rừng tràm Mỹ Phước có 127 loài, 59 họ, còn rừng ngập mặn Cù Lao Dung có 107 loài, 51 họ, quyết thực vật có 12 loài, 9 họ; hệ thực vật thủy sinh có tổng cộng 15 loài; xác định được 77 loài chim, 19 loại thú, trong đó có nhiều loài quý hiếm nằm trong danh mục sách đỏ Việt Nam...

Lê Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Tăng cường công tác quy hoạch, bảo tồn, bảo vệ các loài động thực vật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO