Sóc Trăng: Sẽ xử lý triệt để hành vi khai thác đất trái phép

16/02/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 16/2/2017, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng, Nguyễn Hoàng Dân cho biết, hiện Sở Tài nguyên và Môi trường đang gấp rút hoàn tất dự thảo trình UBND tỉnh Sóc Trăng ban hành Chỉ thị về việc nghiêm cấm các hành vi khai thác lớp đất mặt trồng lúa để làm vật liệu sản xuất gạch, san lấp mặt bằng trên địa bàn tỉnh.

Một vụ khai thác trái phép đất bờ kênh diễn ra ở xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng (năm 2016), phóng viên đã ghi nhận được.
Một vụ khai thác trái phép đất bờ kênh diễn ra ở xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng (năm 2016), phóng viên đã ghi nhận được.

Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Dân, sau khi Chỉ thị này được UBND tỉnh ban hành, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức tập huấn cho các huyện, thị xã, thành phố về công tác tuyên truyền, thanh ra, kiểm tra, đồng thời cũng hướng dẫn cụ thể cho các địa phương những trường hợp vi phạm nào thì sẽ bị xử lý theo Luật Khoán sản, trường hợp nào áp dụng xử lý theo quy định của Luật Đất đai và thẩm quyền xử lý.

Cũng giống như một số tỉnh khác trong khu vực: An Giang, Trà Vinh...vào thời điểm mùa khô hàng năm, tình trạng khai thác lớp đất mặt trồng lúa làm vật liệu sản xuất gạch hoặc san lấp mặt bằng lại tái diễn khiến việc sản xuất gặp khó khăn, chất lượng màu mở của đất suy giảm và thất thoát một khối lượng lớn tài nguyên khoáng sản. "Để khắc phục tình trạng này, trong thời gian vừa qua Sở Tài nguyên và môi trường cũng đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, tình trạng khai thác lớp đất mặt trồng lúa đã được kéo giảm, nhưng hoạt động khai thác đất bờ kênh lại có chiều hướng gia tăng. Do đó, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì xây dựng dự thảo trình UBND tỉnh ban hành Chỉ thị làm cơ sở để các Sở, ngành và chính quyền địa phương xử lý triệt để các trường hợp vi phạm trong thời gian tới"- Ông Nguyễn Hoàng Dân, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh. 

 Lê Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Sẽ xử lý triệt để hành vi khai thác đất trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO