Sóc Trăng: Có không việc giáo viên nghỉ hưu bị mạo chữ ký nhận tiền chế độ?

22/02/2016 00:00

(TN&MT) - Các giáo  viên đã nghỉ hưu bức xúc phản ánh đến cơ quan báo chí về việc trong thời gian công tác tại trường, theo Nghị định 61 ngày 20/6/2006 của...

 

(TN&MT) - Các giáo  viên đã nghỉ hưu, gồm: Lê Thị Trưởng, Thạch Thị Nuôi, Lâm Thị Hang (công tác tại trường Tiểu học Tài Văn 1, xã Tài Văn, huyện Trần Đề, Sóc Trăng), bức xúc phản ánh đến cơ quan báo chí về việc họ và nhiều giáo viên khác công tác tại trường Tiểu học Tài Văn 1, xã Tài Văn, huyện Trần Đề (trước năm 2010 thuộc huyện Mỹ Xuyên) trong thời gian công tác tại trường, theo Nghị định 61 ngày 20/6/2006 của Chính phủ, họ được hưởng phụ cấp thu hút 70% thế nhưng đến nay đã nghỉ hưu vẫn chưa được đơn vị chi trả sòng phẳng số tiền này.

Cụ thể, cô giáo Lê Thị Trưởng mới lãnh tiền phụ cấp từ tháng 7/2006 đến tháng 12/2007 còn từ tháng 01/2008 tháng 11/2009 chưa được trường chi trả. Cô giáo Thạch Thị Nuôi, mới chỉ nhận tiền chế độ từ tháng 10/2006 đến 12/2007 (18 tháng), còn từ tháng 1 đến tháng 8/2008 chưa được chi trả. Cô giáo Lâm Thị Hang mới nhận từ tháng 7/2006 đến tháng 12/2007 (18 tháng), còn từ tháng 1 đến tháng 8/2008 chưa được chi trả. Lý do các nhà giáo chưa nhận được tiền là do chưa có tiền chi trả nên khất lại. Tiền chưa nhận thì 3 nhà giáo trên nghỉ hưu theo chế độ và cũng từ đó không ai thông báo cho họ biết để đến nhận tiền.

Cuối năm 2015, các giáo viên này đến trường cũ xin nhận số tiền chế độ phụ câp trường còn thiếu thì lãnh đạo nhà trường lại nói rằng họ đã nhận tiền và có chữ ký chứng từ (!?). Cầm bản photo danh sách ký nhận tiền, cô Trưởng, nói “Tôi nghỉ hưu từ năm 2009, từ đó cho đến nay không về trường nhận tiền, chữ ký không phải là của tôi”. Các cô giáo Thạch Thị Nuôi, Lâm Thị Hang cũng khẳng định chưa nhận tiền và chữ ký trong danh sách không phải của họ. Cùng với 3 cô giáo trên, còn có thầy Nguyễn Ngọc Hùng và vợ là Trần Thị Trúc Phương (đã nghỉ và xuất cảnh năm 2010) cũng có tên trong danh sách nhận tiền từ tháng 1 đến 8/2008 và từ tháng 1 đến 12/2009 nhưng không có chữ ký (!?).

-	Hai cô giáo Thạch Thị Nuôi và Lê Thị Trưởng hiện đã về hưu đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc
Hai cô giáo Thạch Thị Nuôi và Lê Thị Trưởng hiện đã về hưu đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc

Trao đổi với PV, bà Dương Thị Hương, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Trần Đề, cho biết: “Sau khi nhận được khiếu nại của các giáo viên, ngày 28/1/2016, tôi đã chỉ đạo lãnh đạo trường Tiểu học Tài Văn 1 cho mời các cô giáo đó lên tìm hiểu. Buổi họp hôm đó tôi cũng có mặt. Qua xem xét hồ sơ, tôi thấy có đầy đủ chữ ký của các giáo viên nói trên trong danh sách nhận tiền cũng như sổ quỹ của trường. Còn giáo viên nói họ chưa nhận, chữ ký không phải của họ là nằm ngoài khả năng của ngành. Chỉ có cách là đề nghị cơ quan Công an giám định chữ ký mới kết luận được có phải chữ ký của các giáo viên đó hay không”. Riêng trường hợp vợ chồng thầy Nguyễn Ngọc Hùng, bà Hương cho biết: “Thầy Hùng và cô Phương ủy quyền cho người thân nhận tiền nên trong danh sách nhận tiền không có chữ ký của người được ủy quyền vì tên thầy Hùng và cô Phương mà chữ ký nhận của người khác là không đúng qui định. Trong hồ sơ có kèm giấy ủy quyền và biên nhận đầy đủ”.

Làm việc với lãnh đạo trường Tiểu học Tài Văn 1, Hiệu trưởng Nguyễn Minh Chánh từ chối cung cấp thông tin cũng như hồ sơ vụ việc. Sau khi có ý kiến chỉ đạo của bà Hương, chúng tôi chỉ được ông Chánh cho xem phần ký nhận tiền của thầy Nguyễn Ngọc Hùng và cô Trần Thị Trúc Phương chứ không cho xem phần của các cô giáo khiếu nại nói trên. Tuy nhiên, hồ sơ chỉ có giấy ủy quyền và 1 biên nhận nhận tiền từ tháng 1 đến 12/2009, riêng số tiền từ tháng 1 đến tháng 8-2008 không có biên nhận và cũng không có chữ ký. Có nghĩa là số tiền đó chưa được nhận.

Chúng tôi đề nghị cho tiếp xúc với danh sách ký nhận tiền và sổ quỹ của trường thì ông Chánh từ chối thẳng thừng: “Ngoài cơ quan chuyên môn có trách nhiệm, chúng tôi không cung cấp cho bất cứ một ai hồ sơ tài chính của trường, dù các anh là nhà báo, có giấy tờ đầy đủ chúng tôi cũng không cung cấp”(!?).

Theo cô giáo Thạch Thị Nuôi, có 4 giáo viên đã nghỉ hưu (trong đó có một cô đã mất là cô Trương Thị Ghết) có tên trong danh sách nhận tiền, chưa nhận tiền dù có chữ ký nhưng là chữ ký giả. Còn 2 giáo viên đi nước ngoài chưa nhận đủ tiền và không ký nhận tiền. “Vậy, ai là người đã ký nhận tiền của chúng tôi, đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng nhanh chóng làm sáng tỏ sự thật. Vì chúng tôi chưa hề nhận số tiền còn lại này” - cô Thạch Thị Nuôi, bức xúc.

Bài & ảnh: P. Vân – V.Đức

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Có không việc giáo viên nghỉ hưu bị mạo chữ ký nhận tiền chế độ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO