Sóc Sơn – Hà Nội: Cát tặc lộng hành, dân bị đánh dã man

12/07/2018 21:56

(TN&MT) – Người dân ngăn cản việc khai thác cát trái phép, bất ngờ bị một nhóm người lao vào đâm chém, khiến một người phải nhập viện trong tình trạng đa chấn...

(TN&MT) – Người dân ngăn cản việc khai thác cát trái phép, bất ngờ bị một nhóm người lao vào đâm chém, khiến một người phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương.

Thời gian vừa qua, Báo Tài nguyên & Môi trường đã có loạt bài viết phản ánh về tình trạng khai thác trái cát phép trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội, điển hình là khu vực tại xã Tân Hưng và xã Trung Giã.

Điều đáng nói, không hiểu vì lý do gì mà chính quyền các cấp tại huyện Sóc Sơn không có động thái vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng trên, mặc cho “cát tặc” hoành hành để cho nhiều người dân phải đứng ra bảo vệ từng mét đất canh tác của mình, hậu quả là bị nhóm một người lạ hành hung dã man.
m
Ngăn cản nhóm khai thác cát trái phéo, anh C. đã bị hành hung dã man.
Cụ thể, vào lúc 00h30 phút, ngày 11/07, trên địa bàn thôn An Lạc, xã Trung Giã đã xảy ra xô xát khiến một người dân phải đưa đi cấp cứu khẩn cấp tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn. Được biết, nạn nhân là anh Nguyễn Văn C (thường gọi là Thắng), sinh năm 1982, trú tại thôn An Lạc, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Chia sẻ với PV, anh C kể: "Vào khoảng 00h10 ngày 11/07 tôi nhận được thông tin là có mấy tàu khai thác cát, khai thác vào khu đất nhà tôi. Sau khi nhận được thông tin, tôi ra xem với mục đích nhắc nhở họ để bảo họ ra nhưng không ngờ vừa ra định bước lên thuyền thì tôi bị họ chém nhiều phát vào tay".

"Tôi biết trong đó có một người đó là anh Thành ở thôn K20, xã Trung Giã. Lúc tôi bị mọi người đấm đá ông Thành có hét to “chúng mày giết chết thằng Thắng Việt này đi”. Ngay sau đó, người nhà tôi ra có giữ lại được hai người và hai tàu để bàn giao cho Công an, còn những người kia nhảy xuống sông chạy hết. Sau đó máu chảy nhiều quá nên người nhà đưa tôi vào Bệnh viện đa khoa huyện Sóc Sơn, rồi các bác sỹ chuyển tôi lên Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn để điều trị", anh C nói thêm.

Ngày 12/07, trao đổi với PV về sự việc này, ông Trần Văn Hợp - Trưởng Công an xã Trung Giã cho hay: "Sự việc diễn ra vào rạng sáng hôm qua (11/07), khi sự việc xảy ra, những người liên quan đã điện công an huyện xuống làm việc, không thông báo qua công an xã, vì vậy mãi chiều qua tôi mới nhận được thông tin. Qua tìm hiểu thì được biết, tại thời điểm trên, anh Thắng người thôn An Lạc ra ngăn cản hành vi hút cát trộm thì bị một số đối tượng đánh trọng thương".

Sau đó, PV cũng đã liên hệ với ông Lê Ngọc Ly - Trưởng Công an huyện Sóc Sơn nhưng vị này cho biết đang đi công tác và chưa biết vụ việc như thế nào (?!).

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn – Hà Nội: Cát tặc lộng hành, dân bị đánh dã man
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO