Sở TN&MT Thừa Thiên Huế quyên góp ủng hộ người nghèo di dân ra khỏi Kinh thành

Văn Dinh| 22/11/2019 12:25

(TN&MT) - Với số tiền quyên góp được, Sở TN&MT Thừa Thiên Huế sẽ hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trong cuộc di dân lịch sử ở Kinh thành Huế vào cuối năm nay.

Sở TN&MT Thừa Thiên Huế tiến hành quyên góp

Ngày 22/11, Sở Tài TN&MT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa tổ chức lễ phát động trong toàn thể công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở quan tâm, chia sẻ, phát huy tinh thần tương thân tương ái tham gia ủng hộ người nghèo thuộc dự án di dân Kinh thành Huế.

Tham gia lễ phát động có Giám đốc Sở Phan Văn Thông; các Phó giám đốc gồm ông Hồ Đắc Trường, ông Nguyễn Văn Toàn, ông Lê Bá Phúc cùng toàn thể công chức viên chức, người lao động trực thuộc Sở.

Ông Hồ Đắc Trường - Bí thư Đảng ủy cho biết, chủ trương thực hiện dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I kinh thành Huế của tỉnh Thừa Thiên Huế đã được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân quan tâm, ủng hộ. Tuy nhiên, phần lớn hộ dân khu vực này đều thuộc diện hộ nghèo, đời sống còn hết sức khó khăn, đặc biệt trong quá trình di dời, tái định cư sắp tới. Vì vậy, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở kêu gọi toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong toàn Sở đóng góp, ủng hộ người nghèo thuộc dự án có thêm điều kiện để sớm ổn định cuộc sống.

Tại Lễ phát động, toàn thể công chức, viên chức và người lao động đã nêu cao tinh thần ủng hộ cuộc vận động, chia sẻ với người dân khó khăn với tổng số tiền gần 20 triệu đồng. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được chuyển vào Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh để hỗ trợ người dân Dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế.

Tỉnh Thừa Thiên Huế lên kế hoạch di dời 4.200 hộ dân khỏi khu vực I di tích để trả lại diện mạo Kinh thành Huế xưa và phát triển du lịch với tổng mức đầu tư 4.097 tỷ đồng, trong đó giải phóng mặt bằng là 2.735 tỷ đồng, xây dựng khu tái định cư là 1.362 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đưa người dân đi tham quan nơi ở mới đang được xây dựng

Dự án di dời sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn, giai đoạn 1 (từ 2019-2021) sẽ di dời khoảng 2.938 hộ dân ở các khu vực Thượng thành, Eo Bầu, Hộ Thành Hào và tuyến phòng lộ; giai đoạn 2 (từ 2022- 2025) sẽ di dời 1.263 hộ dân ở các di tích hồ Tịnh Tâm, khu Lục Bộ, Đàn Xã Tắc, Khâm Thiên Giám, Trấn Bình Đài...

Theo kế hoạch, trong năm 2019, tỉnh hoàn thành di dời, giải phóng mặt bằng, tái định cư đợt 1 cho 523 hộ dân thuộc khu vực Thượng Thành. Bên cạnh đó sẽ hoàn thành việc giải phóng mặt bằng diện tích 9,98ha khu tái định cư, đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư để giao đất cho các hộ xây dựng nhà ở...

Tuy nhiên, phần lớn các hộ dân đều thuộc diện hộ nghèo, đời sống còn hết sức khó khăn. Thống kê sơ bộ ban đầu của UBND TP. Huế, tại đợt 1 này có 32 hộ nghèo, không đủ khả năng xây dựng lại nhà cửa khi đến nơi ở mới.

Trước tình hình đó, đầu tháng 11 vừa rồi, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu đã viết thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đóng góp, ủng hộ người nghèo thuộc dự án có thêm điều kiện để sớm ổn định cuộc sống.

Được biết cho đến nay, Ủy ban MTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận gần 1 tỷ đồng ủng hộ từ các cá nhân, cơ quan, tổ chức… cho cuộc ủng hộ này. Đơn cử như Các ban, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Tỉnh ủy quyên góp được được gần 20 triệu đồng; Văn phòng UBND tỉnh quyên góp 40 triệu đồng; Công ty Cấp nước Thừa Thiên Huế gần 100 triệu đồng; Công an tỉnh, Bệnh viên Trung ương Huế mỗi đơn vị 50 triệu đồng; Điện lực Thừa Thiên Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội mỗi đơn vị 40 triệu đồng, Sở Văn hóa và thể thao (Văn phòng sở) gần 10 triệu đồng,...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Thừa Thiên Huế quyên góp ủng hộ người nghèo di dân ra khỏi Kinh thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO