Sở TN&MT Hải Dương: Triển khai nhiệm vụ năm 2018

09/02/2018 21:26

(TN&MT) - Chiều 9/2, Sở Tài nguyên & Môi trường Hải Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017, Sở Tài nguyên & Môi trường Hải Dương đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ được giao, tập trung phối hợp tháo gỡ những khó khăn trong quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, đưa công tác quản lý Nhà nước đi vào nền nếp. Công tác cải cách hành chính tạo chuyển biến rõ rệt, qua kết quả đánh giá đều tăng so năm 2016, cụ thể: Điểm các chỉ sổ CCHC tăng 12,57%, điểm điều tra xã hội học tăng 15,4%. Sở đã tiếp nhận 20 lượt văn bản QPPL trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường là các Quyết định, chỉ thị của UBND tỉnh. Qua đó, Sở tham mưu UBND tỉnh Hải Dương bãi bỏ 3 văn bản QPPL trong lĩnh vực đất đai, môi trường, tài nguyên nước…

IMG 2813
Tập thể, cá nhân đạt thành tích suất xắc của Sở Tài nguyên & Môi trường, nhận Bằng khen của Bộ Tài nguyên & Môi trường và UBND tỉnh Hải Dương.

Trong công tác quản lý đất đai tiếp tục được tăng cường, Sở ​tham mưu cho UBND tỉnh Hải Dương ban hành 103 văn bản ủy quyền cho huyện, thị xã, thành phố thu hồi đất để thực hiện các dự án, công trình. Thực hiện thẩm định nhu cầu sử dụng đất cho 144 dự án, công trình có sử dụng đất, giao đất để thực hiện 28 dự án, với diện tích 112,54ha, cho thuê đất 74 tổ chức, diện tích 196,29ha…

Việc khai thác, cấp phép khoáng sản được giám sát chặt chẽ, Sở đã đề nghị cho phép 1 doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ gia hạn Giấy phép khai thác khoáng sản, 5 doanh nghiệp sử dụng các thông số, số liệu để hoàn thiện hổ sơ tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, thu hồi khoáng sản; 1 doanh nghiệp được cấp phép trữ lượng đá vôi đủ tiêu chuẩn để nung vôi… Sở phối hợp với Sở xây dựng xem xét các vấn đề liên quan, đề nghị UBND tỉnh Hải Dương bổ sung 1 khu vực và quy hoạch khoáng sản làm vật liệu xây dựng tỉnh Hải Dương giai đoạn năm 2015 và định hướng đến năm 2020.

Công tác bảo vệ môi trường được quan tâm chú trọng thực hiện, bằng việc lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động liên tục tại các KCN; giám sát vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt thông qua thiết bị GPS. Ngoài ra, thực hiện tốt nhiệm vụ thanh, kiểm tra và xử lý kịp thời các vi phạm, góp phần nâng cáo hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường…
Trong năm 2018, Sở Tài nguyên & Môi trường Hải Dương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quản lý đất đai, nhất là cấp xã, đồng thời, chủ động đề xuất biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời hành vi giao đất trái thẩm quyền, lấn chiếm đất đai. Cải thiện chất lượng môi trường và xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án khu xử lý chất thải tập trung cấp huyện, nhất là khuyến khích, huy động xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác quản lý trên lĩnh vực tài nguyên nước, khoáng sản, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu, đo đạc, bản đồ và viễn thám; tăng cường giám sát các dự án chậm đưa đất vào sử dụng và công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm…
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương, Nguyễn Anh Cương đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Sở Tài nguyên & Môi trường đạt được trong năm 2017, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, duy trì tốc độ phát triển tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhấn mạnh lĩnh vực tài nguyên và môi trường có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, yêu cầu: Sở Tài nguyên & Môi trường tiếp tục nắm chắc và vận dụng tốt, hiệu quả các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực của ngành, bởi đây là vấn đề cốt lõi để giúp tỉnh phát triển bền vững.
Cùng với đó, phân công trách nhiệm rõ ràng, cụ thể cho các phòng, ban chuyên môn, đội ngũ cán bộ để có cơ chế giám sát, đánh giá, công khai trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
Sở cần phải tạo sự thông nhất giữa cấp huyện và ngành trong việc tham mưu với tỉnh về công tác quản lý, phát huy hiệu quả trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân; Bộ Tài nguyên & Môi trường đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân; UBND tỉnh Hải Dương tặng danh hiệu tập thể lao động suất xắc cho 3 đơn vị, Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân. Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Hải Dương tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 45 cá nhân.

 


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Hải Dương: Triển khai nhiệm vụ năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO