Sở TN&MT Bạc Liêu phát động thi đua chào mừng 20 năm tái lập tỉnh

01/12/2016 00:00

(TN&MT) - Để thiết thực lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước của tỉnh và của ngành tài nguyên và môi trường, đặc biệt là chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Bạc Liêu, ngày 30/11/2016, Sở Tài nguyên và Môi trường Bạc Liêu đã ban hành kế hoạch phát động đợt cao điểm thi đua chào mừng 20 năm tái lập tỉnh (1/1/1997 – 1/1/2017).

Đây là đợt thi đua nước rút về đích năm 2016, có ý nghĩa quan trọng, nhằm tiếp tục khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước và cổ vũ công chức, viên chức, người lao động toàn ngành tài nguyên và môi trường thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu được giao góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong tháng thi đua lao động cao điểm, mỗi cán bộ, nhân viên trong từng phòng, chi cục, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở phấn đấu thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, nghiệp vụ gắn với với việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, hoạt động xã hội từ thiện, giúp nhau làm kinh tế giỏi, xoá đói giảm nghèo…

Sau 20 năm tái lập tỉnh, nhiều đô thị của tỉnh Bạc Liêu được đầu tư khang trang, sạch đẹp
Sau 20 năm tái lập tỉnh, nhiều đô thị của tỉnh Bạc Liêu được đầu tư khang trang, sạch đẹp

 

Tỉnh Bạc Liêu quan tâm công tác bảo vệ môi trường
Tỉnh Bạc Liêu quan tâm công tác bảo vệ môi trường

Ngày 01/01/1997, tỉnh Bạc Liêu chính thức được tái lập và đi vào hoạt động trên cơ sở Nghị quyết kỳ họp thứ 10 ngày 06/11/1996 của Quốc hội khóa IX về việc chia tách tỉnh Minh Hải thành hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau.

Hiện nay, tỉnh Bạc Liêu có 5 huyện, 1 thị xã và thành phố Bạc Liêu. Bạc Liêu là tỉnh duyên hải khu vực Tây Nam Bộ, thuộc đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), có diện tích đất tự nhiên 2.570 km2 (xếp thứ 7 về diện tích trong khu vực ĐBSCL). Là tỉnh đồng bằng ven biển, Bạc Liêu có bờ biển dài hơn 56 km, diện tích vùng biển khoảng 40.000 km2­, ­với hơn 10.000ha bãi bồi ven biển, hàng năm bồi lắng ra biển hàng chục mét; có hệ thống sông ngòi chằng chịt, đặc biệt là những tuyến kênh đào tiêu úng sổ phèn từ nội đồng ra biển Đông; có các cửa biển lớn như cửa Gành Hào, Cái Cùng… là những điều kiện rất thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng và đánh bắt thuỷ hải sản. Bạc Liêu là vùng sản xuất muối truyền thống (khoảng gần 3.000 ha); có hệ thống rừng ngập mặn và các loại rừng khác với hệ sinh thái động thực vật phong phú đa dạng (trong đó có 4 vườn chim lớn) rất thích hợp cho việc phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Giang Long

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Bạc Liêu phát động thi đua chào mừng 20 năm tái lập tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO