Số tiền đóng bảo hiểm xã hội năm 2016

14/03/2016 00:00

(TN&MT) - Hiện tại, thu nhập tại cơ quan tôi gồm có các khoản gồm: Lương, trợ cấp lao động, tiền ăn trưa. Vậy, từ năm 2016, tiền lương đóng bảo hiểm của tôi gồm những gì? Tiền ăn trưa có được tính vào khoản lương đóng bảo hiểm hay không?

Trả lời

Câu hỏi của bạn chúng tôi xin tư vấn như sau:

Theo Điều 30, Thông tư 59 quy định về tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc nêu rõ: Tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội đối với người lao động đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định được quy định như sau: Từ ngày 1/1/2016 đến ngày 31/12/2017, tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội là mức lương và phụ cấp lương theo quy định tại Khoản 1 và Điểm a Khoản 2 Điều 4 của Thông tư số 47/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện một số điều về hợp đồng lao động, kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất của Nghị định số 05/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ luật lao động.

Về phụ cấp lương theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 4 của Thông tư số 47/2015/TT-BLĐTBXH là các khoản phụ cấp lương để bù đắp yếu tố về điều kiện lao động, tính chất phức tạp công việc, điều kiện sinh hoạt, mức độ thu hút lao động mà mức lương thỏa thuận trong hợp đồng lao động chưa được tính đến hoặc tính chưa đầy đủ như phụ cấp chức vụ, chức danh; phụ cấp trách nhiệm; phụ cấp nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; phụ cấp thâm niên; phụ cấp khu vực; phụ cấp lưu động; phụ cấp thu hút và các phụ cấp có tính chất tương tự.

Như vậy, theo quy định này, tiền lương đóng bảo hiểm xã hội của bạn sẽ là tổng của các khoản: Lương + Trợ cấp + Tiền cơm trưa.

Báo TN&MT

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số tiền đóng bảo hiểm xã hội năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO