Sở Tài chính Ninh Bình: Né tránh cung cấp thông tin nhiều điểm du lịch thu vé cao hơn mức quy định

19/03/2019 13:08

(TN&MT) – Trước thực trạng nhiều điểm du lịch tại Ninh Bình thu vé cao hơn mức giá quy định, phóng viên (PV) Báo Tài nguyên và Môi trường đã liên hệ làm việc với Sở Tài chính Ninh Bình. Tuy nhiên, ông Phạm Ngọc Dũng – Chánh văn phòng Sở Tài chính Ninh Bình từ chối làm việc, không cung cấp thông tin và viện lý do rằng “không có thẻ nhà báo” và “không biết là phóng viên hay cộng tác viên”, mặc dù phóng viên đã xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan báo (!?).

Anh 2
Rất nhiều các PV trên địa bàn cũng đều bị gây khó dễ, bất hợp tác khi đến làm việc tại Sở Tài chính Ninh Bình.


Để tìm hiểu rõ hơn về thực trạng giá vé, phí cũng như giá vé tham quan các tại một số điểm tham quan du lịch tại Ninh Bình đang thu cao hơn so với quy định của tỉnh Ninh Bình. PV đã trực tiếp đến Sở Tài chính Ninh Bình, gặp ông Phạm Ngọc Dũng – Chánh văn phòng để liên hệ, đặt lịch làm việc và trình các giấy tờ có liên quan theo đúng quy định khi PV tác nghiệp. Trong đó, có Giấy giới thiệu của Báo Tài nguyên và Môi trường ghi rõ cơ quan liên hệ làm việc, nội dung làm việc, thời, gian, chức vụ cũng như họ tên của PV.

Sau một hồi ông Dũng vòng vo giới thiệu vào trang web của HĐND, UBND tỉnh, rồi sang Sở TN&MT sẽ có thông tin giá vé, phí vị Chánh văn phòng yêu cầu: Phải có “Thẻ phóng viên, Giấy giới thiệu chỉ công nhận anh là người của Báo Tài nguyên và Môi trường, còn không biết anh có thật là phóng viên hay không”?

Khi PV giải thích về các quy định được cấp thẻ nhà báo và không có một cơ quan báo chí nào cấp “Thẻ phóng viên” như yêu cầu của vị Chánh văn phòng thì lại được ông Phạm Ngọc Dũng tỏ vẻ rất am hiểu Luật Báo chí rằng: “Phóng viên, nhà báo phải có thẻ”?

Ông Phạm Ngọc Dũng còn cho rằng: “Sở Thông tin và Truyền thông cũng có văn bản riêng, chúng tôi cũng có quy định, vào là phải có thẻ, cứ xuất trình thẻ đây là chúng tôi cung cấp cho anh”?

Được biết, không phải đây là lần đầu, khi nhiều PV trên địa bàn đến đặt lịch, liên hệ làm việc đều bị Sở Tài chính Ninh Bình gây khó dễ cho PV tác nghiệp, bất hợp tác, né tránh cung cấp thông tin.

Dư luận hoài nghi có dấu hiệu sự "chống lưng", "lợi ích nhóm" trong việc móc túi của du khách, dẫn đến tình trạng bưng bít thông tin. Đề nghị cơ quan chức năng của  tỉnh Ninh Bình cần khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ những biểu hiện sai phạm về kinh tế trong quản lý tài chính đối với hoạt động thu phí, vé tại các điểm du lịch trên địa bàn.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Tài chính Ninh Bình: Né tránh cung cấp thông tin nhiều điểm du lịch thu vé cao hơn mức quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO