Số phận loài tê giác Sumatra tại Malaysia đang cực kỳ nguy hiểm

28/08/2016 00:00

  Tờ New Straits Times ngày 26/8 đưa tin, với 3 cá thể còn lại gồm 1 đực và 2 cái, số phận loài tê giác Sumatra tại Malaysia đang ở trong tình trạng cực...

 

Tờ New Straits Times ngày 26/8 đưa tin, với 3 cá thể còn lại gồm 1 đực và 2 cái, số phận loài tê giác Sumatra tại Malaysia đang ở trong tình trạng cực kỳ nguy hiểm. 


Giám đốc điều hành Liên minh Tê giác Borneo (BORA) John Payne cho biết, 3 cá thể còn lại hiện đang được chăm sóc theo dạng nuôi nhốt tại bang Sahah thông qua chương trình có tên là In-Vitro Fertilisation (IVF). Đây là cách duy nhất để cứu loài này. 

Theo ông John Payne, mối đe dọa lớn nhất đối với loài tê giác Sumatra tại Malaysia là nạn săn bắn trộm. Chính nạn săn bắn trộm đã khiến cho số lượng loài tê giác này giảm mạnh xuống chỉ còn 3 cá thể như hiện nay. 

Theo Quỹ Thiên nhiên Hoang dã Thế giới, tê giác Sumatra là loại tê giác nhỏ nhất và là loài tê giác châu Á duy nhất có 2 sừng. Chúng chỉ đẻ một con sau mỗi lần mang thai kéo dài từ 15 -17 tháng. Khoảng 3-4 năm chúng mới mang thai một lần. 

Hiện Malaysia đang tích cực tiến hành các biện pháp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về nguy cơ tuyệt chủng của loài tê giác Sumatra tại nước này./. 

Theo TTXVN 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số phận loài tê giác Sumatra tại Malaysia đang cực kỳ nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO