Số người thiệt mạng ở Italy có thể vượt quá thảm họa năm 2009

25/08/2016 00:00

Phóng viên TTXVN tại Rome dẫn nguồn của Cơ quan cứu hộ quốc gia Italy cho biết tính đến 8 giờ sáng giờ Italy hôm 25/8, số người thiệt mạng trong vụ động đất tại...

 

Phóng viên TTXVN tại Rome dẫn nguồn của Cơ quan cứu hộ quốc gia Italy cho biết tính đến 8 giờ sáng giờ Italy hôm 25/8, số người thiệt mạng trong vụ động đất tại miền Trung nước này đã lên tới 247 người, trong đó có nhiều trẻ em và hơn 500 người bị thương.


Cơ quan trên nhận định rằng số nạn nhân thiệt mạng có thể sẽ vượt quá vụ động đất tại miền Đông Italy vào tháng 4/2009 (308 người thiệt mạng), vốn là thảm họa động đất gây thương vong nhất ở Italy kể từ năm 1980.

Nỗ lực tìm kiếm, cứu trợ nạn nhân đang diễn ra khẩn trương ở các địa điểm bị tàn phá nặng nề.

Tại Amatrice, ngoại ô thành phố Rieti của vùng Lazio và là tâm chấn trận động đất, công tác cứu hộ đang được tiến hành tại các đống đổ nát. Mối quan tâm lớn tập trung vào một khách sạn lớn đã bị tàn phá nặng nề.

Theo nhà chức trách địa phương, có hơn 70 khách là người Italy và người nước ngoài đang ngủ tại khách sạn này vào đêm 23/8, khi động đất xảy ra.

Hiện mới xác định được 2 người chết và cứu được 7 người tại đây. Chưa rõ số phận những người còn lại song lực lượng cứu hộ nhận định khả năng sống sót rất thấp.

Hiện, Chính phủ Italy đã cấp đợt đầu 50 triệu euro cho cứu trợ và gia tăng các hoạt động tìm cứu tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi động đất. Các tổ chức nhân đạo trong nước cũng đang tiến hành một loạt các hoạt động quyên góp quần áo, thuốc men, lương thực, tiền bạc cho người dân các vùng bị nạn.

Đêm 24/8, gần 3.000 người tại các địa phương bị ảnh hưởng đã qua đêm trong các trại tạm trú, khi nhiệt độ xuống thấp.

Trong đêm 24 rạng sáng 25/8, tiếp tục xảy ra hơn 60 dư chấn động đất tại vùng Lazio và Marche, với dư chấn cao nhất đo được là 4,5 độ Richter.

Giới khoa học cho rằng dư chấn sẽ tiếp tục xảy ra trong các ngày tới./.

Theo TTXVN 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số người thiệt mạng ở Italy có thể vượt quá thảm họa năm 2009
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO