Sở GTVT Hải Phòng: Dừng cấp phép mới tuyến xe khách từ Hải Phòng - Hà Nội

22/09/2014 00:00

(TN&MT) - Vừa qua, Sở GTVT Hải Phòng đã có văn bản về việc tạm dừng cấp phép đăng ký khai thác mới với các tuyến xe khách cố định từ Hải Phòng đi Hà Nội.

(TN&MT) - Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng và doanh nghiệp về việc tạm dừng cấp phép đăng ký khai thác mới với các tuyến xe khách cố định từ Hải Phòng đi Hà Nội.
   
   
  Đây là động thái được tiếp theo trong nỗ lực lập lại trật tự kỷ cương, đồng thời là bước tiến trong việc chấm dứt tranh giành lợi thế từng xảy ra gây bất ổn tại các đầu bến cũng như trên lộ trình Hải Phòng - Hà Nội. Sở Giao thông cũng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trên tuyến cần thực hiện nghiêm túc nội dung bản cam kết về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô khách.
   
  Đồng thời, các doanh nghiệp phải có cam kết về tiếp tục nâng cao chất lượng vận tải hành khách, xây dựng thương hiệu, giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ lái xe, kiên quyết loại bỏ các hành vi tiêu cực, ứng xử không lành mạnh trong đội ngũ lái xe với phương châm: vận tải văn minh - an toàn.
   
  Bên cạnh đó, Sở Giao thông Hải Phòng cũng có văn bản gửi Sở Giao thông Hà Nội đề nghị phối hợp thống nhất tạm dừng việc cấp phép đối với các phương tiện đăng ký mới hoặc bổ sung tuyến, để các cơ quan chức năng tập trung đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý triệt để tình trạng vi phạm pháp luật, cạnh tranh không lành mạnh nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến.
   
PV
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GTVT Hải Phòng: Dừng cấp phép mới tuyến xe khách từ Hải Phòng - Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO