Sinh viên RMIT Việt Nam trồng cây vì hòa bình

30/06/2015 00:00

(TN&MT) - Sinh viên RMIT Việt Nam cùng nhà hoạt động môi trường Yuji Miyata vừa trồng cây vì hòa bình trong khuôn viên trường, sau khi nghe ông chia sẻ về hành...

 

(TN&MT) - Sinh viên RMIT Việt Nam cùng nhà hoạt động môi trường Yuji Miyata vừa trồng cây vì hòa bình trong khuôn viên trường, sau khi nghe ông chia sẻ về hành trình đi bộ vòng quanh thế giới vì môi trường của mình.

Ông Yuji Miyata, nhà sáng lập Tuần lễ Hòa bình đồng thời là sứ giả hòa bình đại diện cho Liên Hiệp Quốc, đã chia sẻ về hành trình đi bộ qua 20 quốc gia trong vòng bảy năm, nhằm truyền tải thông điệp về hòa bình và kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng địa phương nơi ông đi qua.

Từ năm 2007, ông Miyata đã đi bộ được hơn 13.000 km, trồng hơn 5.000  cây xanh, thăm 800 trường học và 250 trại mồ côi tại Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và nhiều quốc gia khác.

Tại buổi nói chuyện với sinh viên RMIT Việt Nam, ông Miyata đã chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng của bản thân, đồng thời khuyến khích các bạn trẻ bắt đầu hành động vì hòa bình và môi trường.

Ông cho biết: “Từ năm sáu tuổi, tôi đã mơ ước trở thành một sứ giả hòa bình. Mỗi ngày tôi đều cố gắng và hiện đã đạt được giấc mơ từ thời thơ ấu. Nếu bạn có hoài bão, đừng bao giờ từ bỏ. Nếu bạn có đam mê hay sở thích, hãy cố gắng hết sức mình và quyết tâm thực hiện bằng cả trái tim. Trong bản thân mỗi chúng ta đều sở hữu sức mạnh và những hành động nhỏ nhất vì hòa bình, có thể giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn”.

Đây là lần thứ 2 ông Miyata đến Việt Nam kêu gọi các bạn trẻ hành động vì hòa bình và môi trường, nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước, cũng như kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh Thế giới thứ 2. Trước đó, ông Miyata đã cùng sinh viên RMIT Việt Nam trồng cây vì hòa bình và hoàn thành hành trình 6 km đi bộ từ Quận 1 đến trường trước  sự kiện Ngày Trái đất năm 2010.

                                                                             Tin và ảnh: Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên RMIT Việt Nam trồng cây vì hòa bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO