Sinh viên RMIT Việt Nam đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất

21/03/2016 00:00

(TN&MT) – Hưởng ứng Giờ trái đất 2016, hơn 60 sinh viên đại học RMIT Việt Nam đã cùng nhau đạp xe nhằm kêu gọi mọi người cùng chung nhau bảo vệ trái đất...

 

(TN&MT) – Hưởng ứng Giờ trái đất 2016, hơn 60 sinh viên đại học RMIT Việt Nam đã cùng nhau đạp xe nhằm kêu gọi mọi người cùng chung nhau bảo vệ trái đất trước sự biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng.

 

 

Hoạt động này do Câu lạc bộ Môi trường và câu lạc bộ Bóng đá đại học RMIT Việt Nam phối hợp tổ chức hoạt động, nhằm nâng cao nhận thức của các bạn sinh viên và người dân về vấn đề Biến đổi khí hậu - sự nóng lên của trái đất và tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, sự kiện đạp xe trong nội thành còn truyền đi thông điệp kêu gọi mọi người hưởng ứng Giờ Trái đất bằng cách tắt điện từ 20 giờ 30 giờ đến 21 giờ 30 giờ ngày 17/3.

Các cung đường của hành trình: Kim Mã - Nguyễn Thái Học - Hoàng Diệu - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Hoàng Hoa Thám - Công viên Bách Thảo và ngược lại trở về đường Kim Mã. 

Trần Thị Hương Giang, chủ tịch câu lạc bộ Môi trường đại học RMIT cho biết: "Đây là hoạt động lớn thường niên của câu lạc bộ nhằm kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và có những hành động thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất".

Earth Hour, được biết tới tên tiếng Việt là Giờ trái đất, là một sự kiện thường niên bắt đầu từ năm 2007 khi toàn thành phố Sydney (Australia) tắt điện trong vòng một giờ, nhằm kêu gọi và nâng cao nhận thức của người dân về tiết kiệm năng lượng. Kể từ đó, hành động này đã lan tỏa tới hơn 170 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt nam.

                                                                   Tin & ảnh: Thục Vy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên RMIT Việt Nam đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO