Sinh viên Đại học Mỹ học trực quan về môi trường tại Khu xử rác Đa Phước

27/09/2014 00:00

(TN&MT) - Đoàn 12 sinh viên Đại học Loyola – Chicago (Hoa Kỳ) đã có chuyến tham quan, học hỏi về môi trường tại Khu xử rác Đa Phước (TP.HCM).

   
(TN&MT) - Ngày 27/9, đoàn 12 sinh viên Đại học Loyola – Chicago (Hoa Kỳ) đã có chuyến tham quan, học hỏi về môi trường tại Khu xử rác Đa Phước (TP.HCM), thuộc Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS).
   
Ông Kevin Moore, Giám đốc Điều hành VWS giới thiệu với các sinh viên Đại học Loyola về quy trình
vận hành Khu xử lý rác Đa Phước
   
  Ông Kevin Moore, Giám đốc Điều hành VWS đã hướng dẫn đoàn tham quan các hạng mục được VWS đầu tư hiện đại trong Khu xử lý như: khu chôn lấp rác hợp vệ sinh, nhà máy xử lý nước rỉ rác đạt loại A, nhà máy sản xuất phân compost, nhà máy phân loại tái chế, nhà máy phát điện bằng khí gas thu được từ bãi chôn lấp rác.... góp phần bảo vệ môi trường cho TP.HCM.
   
  Sau khi tham quan Khu xử lý, Sinh viên Đại học Loyola Alex Kietzer chia sẻ: “Chúng tôi đang theo học một khóa học về môi trường, và chúng tôi chọn Đa Phước ở TP.HCM để tìm hiểu, học hỏi thực tế vì Đa Phước là một nơi xử lý rác tốt, có thể so sánh được với các khu xử lý rác ở Mỹ. Chúng tôi sẽ đem những thông tin hữu ích học được hôm nay để chia sẻ lại với các bạn ở Mỹ. Chuyến đi hôm nay rất có ích cho chúng tôi trong việc học tập về môi trường, giúp chúng tôi hiểu thêm về xử lý rác và những tác hại của rác thải đối với môi trường, ví dụ như túi ni-lông... Nếu có dịp, chúng tôi sẽ quay lại để tìm hiểu sâu thêm về quy trình, công nghệ xử rác tại đây”.
   
Các sinh viên Đại học Loyola tại Khu xử lý rác Đa Phước
    
   
  TS. Justin, Đại học Loyola cho biết: “Chúng tôi hướng dẫn các sinh viên đến Đa Phước học tập về môi trường vì nơi đây có công nghệ xử lý rác hiện đại, bảo vệ môi trường tốt cho một thành phố lớn như TP.HCM. Nếu so với các khu xử lý rác ở Mỹ, Đa Phước có quy mô lớn hơn, công nghệ thì hiện đại như nhau. Đa Phước là nơi đáng để chúng tôi tiếp tục hướng dẫn các sinh viên khác đến để học tập về môi trường”.
   
  Khu xử rác Đa Phước mỗi ngày tiếp nhận và xử lý hợp vệ sinh 3.000 tấn rác, công suất tiếp nhận 10.000 tấn rác/ngày, đến nay đã tiếp nhận và xử lý an toàn gần 7 triệu tấn rác cho TP.HCM. Sắp tới, Đa Phước sẽ tiếp nhận thêm 2.000 tấn rác/ngày từ Khu xử lý rác Phước Hiệp.
   
Tin & ảnh: Tường Tú
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Đại học Mỹ học trực quan về môi trường tại Khu xử rác Đa Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO