"Siêu xe" quét rác miễn phí tại APEC 2017

11/11/2017 00:00

(TN&MT) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, tại kỳ APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng từ 6-11/11, 2 chiếc xe dọn vệ sinh, nhập khẩu từ Đức trị giá hơn 4 tỷ đồng cùng hàng chục cán bộ, công nhân môi trường của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) - Chi nhánh miền Trung đã đồng loạt xuống đường thu gom rác tại một số tuyến đường trọng điểm trên địa bàn.

Ông Ngô Lê Quảng, Giám đốc Chi nhánh URENCO miền Trung cho biết, chiếc xe thu dọn rác này là không sử dụng hệ thống lọc khí bụi thông thường mà được trang bị hệ thống phun nước dập bụi tuần hoàn. Dòng xe này cũng được đánh giá là một trong những loại xe thải bụi thấp nhất hiện nay.

Ngoài chức năng chính là quét hút rác thì loại xe này dễ dàng thay đổi thành các chức năng khác trong vòng 10 phút như rửa đường, dập bụi tuần hoàn. Xe nước thiết kế 2 chổi trước linh hoạt có thể đưa ra, thu vào tùy vào bề rộng cần quét và có thể dễ dàng đi vào các con hẻm, ngóc ngách để quét hút những rác bụi ở mép tường, gầm thấp, trên vỉa hè…

Ghi nhận của PV, chỉ sau 3 giờ quét rác, 2 chiếc xe này đã thực hiện quét dọn sạch sẽ cả 4 tuyến đường gồm: đường Nguyễn Tất Thành, Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp và đường Cách Mạng tháng 8. Đây là những tuyến đường được sự phân công của UBND thành phố Đà Nẵng cho Urenco miền Trung thực hiện trong suốt Tuẫn lễ diễn ra sự kiện APEC 2017.

Dưới đây là những hình ảnh PV ghi lại trong đêm dọn rác tại đường Võ Nguyên Giáp (Đà Nẵng):

 

 

 

 

 

 

Xuân Lam 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Siêu xe" quét rác miễn phí tại APEC 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO