Siêu bão Maysak hướng về miền trung Philippines

02/04/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 1-4, Chính phủ Philippines cảnh báo, trong 72 giờ tới siêu bão Maysak dự kiến sẽ vào vùng duyên hải phía đông nước này.

Cơn bão Maysak ban đầu được dự đoán là một siêu bão cấp 5, tuy nhiên trong khi di chuyển về Philippines, cường độ bão đã giảm. Tốc độ gió của Maysak khi tràn qua Thái Bình Dương đo được vào khoảng 225 km/giờ.

Theo cơ quan dự báo khí tượng, dự kiến cường độ bão sẽ còn tiếp tục giảm khi di chuyển tới các vùng phía bắc và miền trung đảo Luzon (Philippines) trong ngày thứ bảy hoặc chủ nhật tới.

Hình ảnh vệ tinh của siêu bão Maysak khi quét qua tây Thái Bình Dương ngày 1-4

Cơ quan dự báo khí tượng quốc tế có trụ sở tại Anh Tropical Storm Risk cho biết bão Maysak sẽ suy giảm xuống cường độ của bão cấp 2 với sức gió tối đa khoảng 175 km/giờ khi tiếp sát đất liền.

Với sức gió như vậy, bão sẽ gây thiệt hại cho các vụ mùa ngô, lúa ở khu vực phía bắc và miền trung Philippines. Tuy nhiên thiệt hại này sẽ không lớn vì phần lớn các mùa vụ ở đây đã thu hoạch xong từ tháng hai.

Theo giám đốc điều hành Cơ quan phòng chống thảm họa thiên tai quốc gia Philippines, thách thức lớn nhất hiện nay với nhà chức trách là đảm bảo an toàn cho các cư dân và khách nước ngoài đang đi du lịch tới các tỉnh miền bắc Philippines dịp cuối tuần.

T.H

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu bão Maysak hướng về miền trung Philippines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO