Siemens đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng xét nghiệm y tế tại Việt Nam

20/06/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 20/6, tại TPHCM, Bộ phận xét nghiệm y tế của Siemens (Siemens Healthcare Diagnostics) đã tổ chức hội thảo khoa học về chẩn đoán xét nghiệm miễn...

 

(TN&MT) - Ngày 20/6, tại TPHCM, Bộ phận xét nghiệm y tế của Siemens (Siemens Healthcare Diagnostics) đã tổ chức hội thảo khoa học về chẩn đoán xét nghiệm miễn dịch với chủ đề: “Sự kết hợp xuất sắc giữa quy trình làm việc và kết quả xét nghiệm”.

Hội thảo nhằm cung cấp cho các bác sỹ những giải pháp mới nhất trong lĩnh vực xét nghiệm, giúp nâng cao hiệu quả quy trình làm việc cũng như kết quả và ý nghĩa lâm sàng của xét nghiệm. Hội thảo có hơn 300 các bác sỹ hóa sinh, kỹ thuật viên phòng xét nghiệm, các nhà quản lý phòng xét nghiệm đến từ các bệnh viện và phòng khám của các bệnh viện trong cả nước tham gia.

Các diễn giả tại hội thảo là các bác sỹ uy tín và đầu ngành của các bệnh viện lớn trong cả nước như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương và Viện Tim mạch Trung ương. Các diễn giả đã chia sẻ kinh nghiệm lâm sàng và trình bày những giải pháp mới trong chẩn đoán bệnh Grave/Basedow cũng như cách phát hiện sớm bệnh nhồi máu cơ tim cấp. Khách mời cũng có cơ hội cập nhật thông tin về các giải pháp chẩn đoán không xâm lấn bệnh gan, hay việc đánh giá tình trạng và cách sử dụng vitamin D ở trẻ dưới 6 tháng tuổi, việc chẩn đoán và điều trị nhiễm khuẩn.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), các kết quả xét nghiệm ảnh hưởng từ 60% đến 70% các quyết định lâm sàng, trong đó việc có được những thông tin quan trọng và cần thiết để hỗ trợ quá trình chẩn đoán, điều trị và theo dõi chính xác người bệnh là mong mỏi của không chỉ bệnh nhân mà còn của các bác sỹ và các nhà quản lý.

Hiểu đươc những thách thức và áp lực mà các phòng xét nghiệm tại Việt Nam đang phải đối mặt như số lượng bệnh nhân ngày càng tăng, nguồn lực hạn chế, không có đủ các thiết bị y tế hiện đại trong bối cảnh yêu cầu về thời gian trả kết quả phải nhanh hơn, phải cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao hơn với chi phí hợp lý hơn, Siemens Healthcare Diagnostics đã mang đến các giải pháp phù hợp nhằm tháo gỡ những khó khăn nói trên.

Các giải pháp mới toàn diện của Siemens được thiết kế tập trung vào nâng cao hiệu suất trong phòng xét nghiệm và được kết hợp với nhau gồm xét nghiệm hóa sinh, miễn dịch, đông máu, huyết học, xét nghiệm chẩn đoán phân tử, cấp cứu tại chỗ nhằm cải thiện quy trình làm việc trong phòng xét nghiệm và mang lại kết quả xét nghiệm chính xác.

Tại hội thảo, Siemens giới thiệu thiết bị xét nghiệm miễn dịch ADVIA Centaur® XPT có hiệu suất hoạt động cao nhất hiện nay trên thị trường. Siemens kết hợp các giải pháp mang đến quy trình tiên tiến với các kết quả có ý nghĩa lâm sàng vượt trội trên thiết bị xét nghiệm miễn dịch ADVIA Centaur® XPT nhằm tạo ra hiệu suất phòng xét nghiệm lớn hơn; đồng thời cho những kết quả tin cậy để dựa vào đó, các bác sỹ có thể chẩn đoán bệnh chính xác hơn và chăm sóc bệnh nhân hiệu quả hơn.

TS Phạm Thái Lai, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Siemens Việt Nam, phát biểu: Tại Siemens Healthcare Diagnostics, sáng tạo là niềm đam mê và di sản của chúng tôi. Các công nghệ xét nghiệm mới của Siemens không chỉ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động các phòng xét nghiệm mà còn hỗ trợ các bác sỹ chẩn đoán, điều trị và theo dõi tốt rất nhiều các bệnh cảnh. Các hội thảo này là những ví dụ cụ thể cho cam kết mạnh mẽ của Siemens trong việc hỗ trợ tăng cường năng lực trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam.

Tin & ảnh: Hoàng Liêm

                                                                             

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siemens đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng xét nghiệm y tế tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO