SEA Games 29: Nữ Việt Nam hòa đáng tiếc trước Thái Lan ở trận 'chung kết sớm'

22/08/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 22-8, đội tuyển nữ VN đã hòa đối thủ trực tiếp trong cuộc đua HCV Thái Lan 1-1 ở lượt trận thứ 4 môn bóng đá nữ SEA Games 29. Trong trận này, HLV Mai Đức Chung cho chỉ đạo các học trò nhập cuộc chậm, nhường lại thế trận cho đối thủ và chờ đợi cơ hội phản công. Việt Nam nhập cuộc bằng đối sách phòng ngự phản công, nhường thế trận cho Thái Lan và các nữ cầu thủ Việt Nam đã làm rất tốt yêu cầu do BLĐ đề ra. Ngay phút 11, nữ Việt Nam đã có bàn mở tỷ số nhờ công của Hải Yến, sau một pha tấn công bài bản còn Hải Yến đã tận dụng với pha đá bồi thành công.

Hưng phấn sau bàn thắng, tuyển nữ VN kiểm soát thế trận và dồn ép tuyển nữ Thái Lan. Đang chơi tốt thì hàng phòng ngự VN thi đấu thiếu tập trung, tạo điều kiện cho đối phương có bàn gỡ hòa 1-1. Phút 41, từ đường chuyền dài vượt tuyến bên sân nhà, Dangda bật cao thực hiện pha đánh đầu ngược cho Thongsombut thoát xuống dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Kiều Trinh, gỡ hòa 1-1 cho Thái Lan.

Sang hiệp hai HLV Mai Đức Chung cho các học trò chơi tấn công. Kết quả hòa là một bất lợi với Việt Nam do đang đứng sau đối thủ vì thua kém hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó Thái Lan, với thể lực giảm sút, buộc phải phòng ngự và lùi sâu đội hình. Tuyển nữ VN đã chơi hay hơn và suýt có bàn thắng vượt lên dẫn 2-1 ở phút 78 nhưng Tuyết Dung lại dứt đưa bóng đi chạm 2 cột dọc khung thành Thái Lan. Tuyển nữ Thái Lan cũng có vài cơ hội uy hiếp khung thành tuyển VN nhưng họ đều không tận dụng thành công.

Trong khi đó, Thái Lan chủ tâm hướng đến một kết quả hòa và họ đã có được mục tiêu đó. Bị cầm hòa 1-1, nữ Việt Nam vẫn đang xếp sau Thái Lan với hiệu số kém 2 bàn. Ở lượt trận cuối, ĐT nữ Việt Nam cần một chiến thắng đậm đà để hướng đến ngôi hậu tại SEA Games 29.

Đội hình thi đấu

ĐT nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Thùy Trang, Nguyễn Thị Liễu, Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn, Huỳnh Như, Thúy An, Hồng Nhung.

ĐT nữ Thái Lan: Boonsing, Sritala, Phetwiset, Khueanpet, Intamee, Srangthaisong, Rukpinij, Thongsombut, Srimanee, Dangda, Sornsai.

Hữu Công

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SEA Games 29: Nữ Việt Nam hòa đáng tiếc trước Thái Lan ở trận 'chung kết sớm'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO