--Quảng cáo---

Sẽ lập dự án đề xuất ‘gọi’ đầu tư đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài

Kinh tế - 00:00 22/05/2014

Trên cơ sở báo cáo đầu kỳ của các bên có liên quan, sẽ lập dự án đề xuất kêu gọi đầu tư đối với dự án đường cao tốc TP HCM – Mộc Bài (Tây Ninh).

Trên cơ sở báo cáo đầu kỳ của các bên có liên quan, sẽ lập dự án đề xuất kêu gọi đầu tư đối với dự án đường cao tốc TP HCM – Mộc Bài (Tây Ninh).
   
  Liên quan đến dự án xây dựng đường cao tốc TP HCM - Mộc Bài (Tây Ninh), đại diện Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế GTVT phía Nam cho biết, qua số liệu điều tra thu thập được, luồng hàng hóa từ khu vực TP HCM và Tây Ninh đang tăng nhanh. Lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc đến năm 2040 đạt mức cao nhất 62.017 PCU/ngày đêm.
   
  Do đó đến năm 2020 cần phải xây dựng tuyến cao tốc với quy mô tối thiểu là 4 làn xe và sau năm 2040 tiếp tục mở rộng tuyến đường này thành 6 làn xe. Việc hình thành tuyến cao tốc TP HCM - Mộc Bài (Tây Ninh) sẽ phát huy lợi thế các tuyến cao tốc và đang được đầu tư xây dựng trong khu vực.
   
Vị trí chiến lược của đường cao tốc TP HCM – Mộc Bài (Tây Ninh)
   
  Tại cuộc họp báo cáo đầu kỳ đầu tư các dự án giao thông trọng điểm, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho ý kiến, đối với dự án đường cao tốc TP HCM - Mộc Bài (Tây Ninh), về cơ bản thống nhất về phạm vi nghiên cứu của dự án là tuyến cao tốc có điểm đầu tại TP HCM, điểm cuối tại khu vực cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh). Tuy nhiên, cần xem lại cuối tuyến, tổ chức giao thông trên tuyến, đặc biệt là các vị trí nút giao cắt với các quốc lộ, tỉnh lộ, đường sắt...
   
  Thứ trưởng Đông yêu cầu, trên cơ sở báo cáo đầu kỳ của các bên có liên quan, sẽ lập dự án đề xuất kêu gọi đầu tư đối với Dự án đường cao tốc TP HCM – Mộc Bài (Tây Ninh).
   
  Cần thiết phải xác định quy mô theo quy hoạch, tính toán phân kỳ đầu tư theo kịch bản khác nhau, tối thiểu khai thác quy mô hạn chế nhất, phân kỳ triệt để, theo hướng 2 làn chính và 2 làn phụ, quy mô làn giảm đi (3,5m).
   
  Bên cạnh đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu bên tư vấn đề xuất cụ thể về hành lang, giảm thiểu tối đa mức đầu tư. Đồng thời, giao Ban PPP (trực thuộc bộ) rà soát lại các nội dung, duyệt đề xuất và tiến hành kêu gọi đầu tư dự án.
   
Theo dddn.com.vn
   
  

(0) Bình luận
Tin nổi bật
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
Mới nhất & Dành cho bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO