Sẽ có giải thưởng vinh danh người làm nghề vệ sinh môi trường

12/10/2017 00:00

(TN&MT) - Lần đầu tiên, những người làm nghề vệ sinh môi trường sẽ được tôn vinh nhờ đóng góp của họ cho xã hội thông qua giải Cây chổi vàng. Giải thưởng sẽ có ba hạng mục trao giải bao gồm: Cây chổi bạc, Cây chổi vàng và Cây chổi Kim Cương.

Chiều ngày 11/10, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị, cơ quan tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để giới thiệu về giải thưởng Cây chổi vàng. Đây là giải thưởng nhằm vinh danh những công nhân trực tiếp làm công tác vệ sinh môi trường.

Ông Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam cho biết, tiêu chí giới thiệu và xét chọn giải thưởng bao gồm những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích lao động xuất sắc; những gia đình công nhân mà nhiều thế hệ, hoặc cả 2 vợ chồng đều làm công việc thu gom, vận chuyển rác, với những thân phận đặc biệt; những công nhân có con cái vượt khó, học giỏi, hoặc bản thân là lao động giỏi, trở thành nhân tố mới, có tác dụng cổ vũ, động viên mọi người; những công nhân vệ sinh môi trường là nhân vật được báo chí phát hiện, có số phận mang tính điển hình, tích cực và sự đồng cảm của cả cộng đồng xã hội ...

Ông Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập tạp chí điện tử Môi trường & Đô thị (trái) chủ trì buổi gặp gỡ báo chí
Ông Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường & Đô thị (trái) chủ trì buổi gặp gỡ báo chí

Đại diện Ban tổ chức cho biết, đây là lần đầu tiên ở Việt Nam, một giải thưởng nhằm tôn vinh những người làm nghề vệ sinh môi trường được tổ chức và sẽ được duy trì đều đặn hàng năm. 

Cơ cấu giải thưởng mỗi năm gồm 40 giải được trao cho 40 gương mặt tiêu biểu. Ban tổ chức sẽ trao 10 giải khuyến khích trị giá mỗi giải là 1 triệu đồng + Túi quà tết; 20 Cây chổi bạc trị giá mỗi giải 1 đồng bạc trắng + 2 triệu đồng+ Quà Tết; 9 Cây chổi vàng trị giá mỗi giải 1 chỉ vàng + Túi quà Tết; 1 Cây chổi kim cương trị giá 1 cây vàng + Túi quà Tết. Nguồn kinh phí được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Thời gian giới thiệu và đề cử Cây chổi vàng Đinh Dậu 2017 sẽ xong trước 30/11/2017; Hội đồng xét chọn sẽ làm việc từ ngày 1/12/2017 và dự kiến dự kiến sẽ tổ chức trao giải vào ngày Chủ nhật 28/1/2018.

Phạm Văn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ có giải thưởng vinh danh người làm nghề vệ sinh môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO