Sẽ cấp, đổi nhiều GCNQSDĐ tại KDC Thương mại phường VII, TP. Vị Thanh

15/09/2016 00:00

(TN&MT) - Trong những ngày gần đây, nhiều người dân ở TP. Vị Thanh bức xúc việc Công ty CP 586 Hậu Giang chưa thực hiện thủ tục sang tên quyền sử dụng đất tại Khu dân cư thương mại phường VII, TP. Vị Thanh mà trước đó họ đã thực hiện các hợp đồng chuyển nhượng đất, nhà với công ty này…

Theo báo cáo từ UBND TP. Vị Thanh, hiện nay việc thực hiện các thủ tục chuyển tên giấy CNQSDĐ giữa Công ty 586 Hậu Giang và những khách hàng đã mua nhà, đất, góp vốn tại dự án Khu dân cư Thương mại phường VII, TP. Vị Thanh chưa thực hiện được, vì vào năm 2014 TP. Vị Thanh đã tiến hành điều chỉnh quy hoạch chi tiết lại diện tích đất tại dự án này.

Sau khi được điều chỉnh thì vị trí, diện tích đất các lô, nền đã được cấp giấy CNQSDĐ tại dự án này có sự chênh lệch so với thực tế, đồng thời vị trí, diện tích các công trình công cộng, trục đường giao thông cũng có sự thay đổi so với quy hoạch cũ. Do đó, Công ty CP 586 Hậu Giang chưa thể thực hiện thủ tục chuyển tên quyền sử dụng đất cho các khách hàng đã mua đất, tham gia góp vốn tại dự án này được.

Một góc Khu dân cư Thương mại phường VII, TP. Vị Thanh
Một góc Khu dân cư Thương mại phường VII, TP. Vị Thanh

Phó Chủ tịch UBND TP. Vị Thanh, Nguyễn Huy Cường cho biết “Để đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng đã mua nhà, đất, góp vốn tại dự án này, trên cơ sở kiến nghị của Công ty CP 586 Hậu Giang, vừa qua UBND TP. Vị Thanh đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Hậu Giang củng các Sở, ngành chức năng thực hiện việc cấp đổi các giấy CNQSDĐ, để Công ty CP 586 Hậu Giang thực hiện các thủ tục chuyển tên quyền sử dụng đất cho khách hàng”.

Ông Lê Phước Nhàn, Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang cho biết, vừa qua UBND tỉnh Hậu Giang đã có buổi làm việc với các Sở, ngành chức năng về kiến nghị của UBND TP. Vị Thanh và Công ty CP 586 Hậu Giang về việc cấp đổi lại một số giấy CNQSDĐ mà trước đây Sở Tài nguyên và Môi trường đã cấp giấy cho nhà đầu tư tại Khu dân cư thương mại phường VII, TP. Vị Thanh “UBND tỉnh đã thống nhất với đề nghị của UBND TP. Vị Thanh cũng như Công ty CP 586 Hậu Giang. Tuy nhiên, để có cơ sở trong việc cấp, đổi lại các giấy CNQSDĐ cho phù hợp với thực tế, TP. Vị Thanh, Công ty CP 586 Hậu Giang phải xác định cụ thể vị trí, tổng số thửa đất yêu cầu cấp, đổi…”- Ông Lê Phước Nhàn cho hay.

Được biết, khoảng năm 2006, UBND tỉnh Hậu Giang chấp thuận cho Công ty TNHH Đầu tư- Kinh doanh Địa ốc Hoàng Hùng (Công ty Hoàng Hùng) đầu tư dự án Khu dân cư Thương mại phường VII, TP. Vị Thanh. Sau khi hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, nghĩa vụ tài chính, đầu tư cơ sở hạ tầng…năm 2008 Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang đã cấp 1.021 giấy CNQSDĐ, với tổng diện tích 124.801,8m2, loại đất ở đô thị tại dự án này cho Công ty Hoàng Hùng. Cũng trong năm 2008, Công ty Hoàng Hùng đã chuyển nhượng phần đất trên cho Công ty CP 586 Hậu Giang, đồng thời thực hiện việc chỉnh lý sang tên 897/1.021 giấy CNQSDĐ cho công ty này.

Sau khi nhận chuyển nhượng dự án Khu dân cư thương mại phường VII từ Công ty  Hoàng Hùng, Công ty CP 586 Hậu Giang đã đầu tư hoàn thành 70% các hạng mục hạ tầng, xây dựng được gần 300 căn nhà để bán, trong đó có 200 căn đã bàn giao cho khách hàng vào ở và thực,hiện góp vốn được 250 nền…

Lê Hùng 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ cấp, đổi nhiều GCNQSDĐ tại KDC Thương mại phường VII, TP. Vị Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO