Sau Quảng Nam, Đà Nẵng tiếp tục phát hiện, cách ly 24 người Trung Quốc

Lan Anh| 20/07/2020 21:47

(TN&MT) - Sau nhóm người tại Quảng Nam, vừa có thêm 24 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, lưu trú tại TP Đà Nẵng đã được cơ quan chức năng thực hiện cách ly Covid-19, tại một khách sạn thuộc quận Sơn Trà.

Tối ngày 20/7, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận, công an Đà Nẵng vừa phát hiện 24 người Trung Quốc nhập cảnh trên địa bàn thành phố vào tối ngày 17/7. 

Sau khi phát hiện, Sở Y tế đã phối hợp với các đơn vị liên quan đưa nhóm đối tượng này đi lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

“Nhóm người này đang được cách ly tại một khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà theo đúng quy định. Về quá trình nhập cảnh, cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ”, ông Hồng cho hay.

Đà Nẵng và Quảng Nam liên tiếp phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Trước đó, ngày 18/7, nhận tin báo của người dân, Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành kiểm tra tại một khu lưu trú tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn thì phát hiện một nhóm hàng chục người Trung Quốc đang lưu trú tại đây.

21 người Trung Quốc sau đó đã được tìm thấy và đưa vào cách ly tập trung ở xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã xác định 21 người này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đang tiến hành xác minh số người Trung Quốc này nhập cảnh vào Việt Nam bằng cách nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau Quảng Nam, Đà Nẵng tiếp tục phát hiện, cách ly 24 người Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO