Sau bữa cơm cả gia đình nhập viện do ngộ độc cá nóc

20/07/2015 00:00

(TN&MT)-Sau bữa cơm, anh Nguyễn Trọng Phương ở xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cùng hai người con trai đã phải vào viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, buồn nôn. Nguyên nhân sau đó được xác định do ngộ độc cá nóc.

Theo lời kế của nạn nhân: Sau khi ăn trưa xong, khoảng 12 giờ ngày 18/7, anh Nguyễn Trọng Phương (SN 1963) cùng hai con trai là Nguyễn Trọng Thắng (SN 2001), Nguyễn Trọng Hiếu (SN 1998), đều thấy chóng mặt, nhức đầu và buồn nôn.

Cá nóc độc nếu sử dụng làm thực phẩm có thể đe dọa đến tính mạng con người
Cá nóc độc nếu sử dụng làm thực phẩm có thể đe dọa đến tính mạng con người

Ngay sau đó họ được người thân đưa vào viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Các bác sỹ tại đây chuẩn đoán, nguyên nhân do ngộ độc và đã kịp thời cho uống thuốc chống hấp thu, thuốc giảm đau, thuốc chống rối loạn tiêu hóa, truyền dịch bảo vệ dạ dày.

Chị Đặng Thị Hạnh (vợ anh Phương), người duy nhất trong gia đình may mắn sau bữa cơm vẫn còn khỏe mạnh, cho biết: Sáng ngày 18/7, chị mua cá nóc từ người đánh cá trong cùng xã, về nấu cho cả nhà ăn. Chỉ ít phút sau bữa cơm thì ba người thân của chị là chồng và hai người con trai có triệu chứng trên.

Cùng thời điểm trên, anh Nguyễn Trọng Hương (SN 1958, trú tại xã Cẩm Dương) cũng ăn cá nóc và bị các triệu chứng ngộ độc tương tự  và đã may mắn thoát khỏi nguy kịch

Đến ngày 19/7, tại  Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, sức khỏe của 4 bệnh nhân kể trên đã tạm thời ổn định sau nhiều giờ điều trị.

Tin và ảnh: Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau bữa cơm cả gia đình nhập viện do ngộ độc cá nóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO