SATRA ủng hộ hơn 8 tỷ đồng vì biển, đảo quê hương

19/12/2014 00:00

(TN&MT) - Từ nay đến cuối năm 2014, Chương trình “SATRA vì biển, đảo quê hương” sẽ tổ chức thăm và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ bảo vệ biển đảo.

   
(TN&MT) - Ngày 19/12, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) cho biết: Qua bốn năm thực hiện, Chương trình “SATRA vì biển. đảo quê hương” đã vận động và quyên góp được hơn 8 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, cán bộ, công nhân viên, người lao động trong hệ thống SATRA… để chăm lo và trợ sức cho bà con ngư dân và các lực lượng hải quân, lực lượng chấp pháp trên biển đang ngày đêm canh giữ chủ quyền trên biển, hải đảo của đất nước.
   
  Từ năm 2011, SATRA đã tham gia và đóng góp nhiều cho các chương trình đồng hành “Cùng ngư dân bám biển quê hương”: Khám, chữa bệnh, phát thuốc và tặng quà cho hơn 2.200 lượt ngư dân, con em ngư dân, tham gia xây dựng nhà tình thương, nhà lưu trú cho học sinh, hỗ trợ quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn đón Tết với tổng giá trị trên 2 tỷ đồng tại các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định; trao 44 máy liên lạc định vị tầm xa, máy dò tìm luồng cá với tổng giá trị 1,16 tỷ đồng cho ngư dân và 1,5 tỷ đồng cho các Quỹ hỗ trợ ngư dân của tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi, Đà Nẵng. Bên cạnh đó, SATRA còn tham gia chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa – Trường Sa” với các hoạt động: Thăm và tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ tại Lữ đoàn tàu ngầm 189, Phi đội DHC6 (thuộc Quân chủng Hải quân), các đơn vị thuộc Vùng 4 Hải quân, Vùng Cảnh sát biển 2, Chi cục kiểm ngư Vùng 2 và gia đình cán bộ, chiến sĩ, liệt sĩ của Quân chủng Hải quân có hoàn cảnh khó khăn với tổng chi phí trên 1,2 tỷ đồng; vận động các đơn vị thành viên trao tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK, lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư... nhân dịp Tết Nguyên Đán hằng năm với tổng chi phí hơn tỷ đồng.
   
  Dự kiến, từ nay đến cuối năm 2014, Chương trình “SATRA vì biển, đảo quê hương” sẽ tổ chức thăm và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị thuộc lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư với tổng giá trị quà tặng khoảng 650 triệu đồng.
                                                           
Hoàng Liêm
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SATRA ủng hộ hơn 8 tỷ đồng vì biển, đảo quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO