Sáp nhập HDBank và DaiABank

28/09/2013 00:00

(TN&MT) - Sáng 28/9, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) đã tổ chức đại hội cổ đông để thông qua việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Đại Á (DaiABank) vào HDBank.

   
TN&MT) - Sáng 28/9, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) đã tổ chức đại hội cổ đông để thông qua việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Đại Á (DaiABank) vào HDBank.
   
  Đây là hoạt động được tiến hành theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhằm tái cấu trúc hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần. Đại hội đã thông qua các văn kiện quan trọng để DaiABank sáp nhập vào HDBank với tỷ lệ biểu quyết đạt gần 100%, bao gồm đề án sáp nhập, hợp đồng sáp nhập, điều lệ mới của ngân hàng sau sáp nhập. Trước đó, vào ngày 25-9-2013, đại hội cổ đông của DaiABank cũng đã ủng hộ phương án sáp nhập DaiABank vào HDBank với 100% cổ đông đồng ý. Theo đó, tỷ lệ hoán đổi sau hợp nhất là 1:1 và toàn bộ người lao động của hai bên sẽ được giữ nguyên sau khi sáp nhập.
   
Cổ đông HDBank biểu quyết thông qua các văn kiện của đại hội
    
   
  HDBank và DaiABank đều là các ngân hàng có tiềm năng phát triển nhanh, mạnh và bền vững trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều thách thức. Hai ngân hàng đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong quá trình phát triển cũng như dần khẳng định vị thế trên thị trường tài chính. Việc sáp nhập DaiABank vào HDBank nhằm tăng quy mô hoạt động và năng lực phát triển. Ngân hàng sau sáp nhập có vốn điều lệ 8.100 tỷ đồng, mạng lưới hơn 200 điểm giao dịch trên cả nước và hơn 3.600 cán bộ, nhân viên. HDBank sẽ bảo đảm lợi ích tốt hơn nữa cho người gửi tiền; đồng thời, tất cả các khách hàng có quan hệ với DaiABank trước và sau khi sáp nhập đều được HDBank dành cho nhiều ưu đãi nhất.
   
                                                                     Tin & ảnh: Hoàng Liêm
 
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáp nhập HDBank và DaiABank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO