Sắp diễn ra Festival Văn hóa Tơ lụa Việt Nam - châu Á 2017

10/05/2017 00:00

(TN&MT) - Từ ngày 11-14/6, tại Làng Lụa Hội An (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam), Festival Văn hóa Tơ lụa Việt Nam - Châu Á 2017 sẽ chính thức được diễn ra. Đây là hoạt động nhằm mục đích tôn vinh các giá trị văn hóa của nghề lụa tơ tằm ở Việt Nam đã có từ lâu đời.

Quay tơ, dệt lụa là nghề truyền thống lâu đời của Việt Nam
Quay tơ, dệt lụa là nghề truyền thống lâu đời của Việt Nam

Hoạt động nằm trong khuôn khổ Hành trình Di sản Văn hóa Quảng Nam 2017 do Công ty Cổ phần Tơ lụa Quảng Nam phối hợp cùng Hiệp hội Tơ lụa Thế giới và Hiệp hội Tơ lụa châu Á tại Việt Nam tổ chức.

Festival Văn hóa Tơ lụa Việt Nam - châu Á 2017 nhằm mục đích tôn vinh các giá trị văn hóa của nghề lụa tơ tằm ở Việt Nam (Vạn Phúc, Hội An, Mã Châu, Bảo Lộc, An Giang, Thái Bình…) đã có từ lâu đời, động viên tinh thần các nhà sản xuất, nghệ nhân gìn giữ những giá trị truyền thống. Đây cũng là dịp các nhà sản xuất tơ lụa nổi tiếng như Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế với những đối tác quan trọng với các nước châu Âu.

Tơ lụa của Việt Nam là sản phẩm có tiếng trên Thế giới
Tơ lụa của Việt Nam là sản phẩm có tiếng trên Thế giới

Bên cạnh đó, Festival còn nhằm giới thiệu Di sản văn hóa thế giới Hội An đến với bạn bè quốc tế và kết nối mô hình dịch vụ “Thành phố may đo thời trang cho cả Thế giới thông qua khách du lịch” với các Tập đoàn sản xuất tơ tằm lớn trên Thế giới.

Festival Văn hóa Tơ lụa Việt Nam - châu Á 2017 sẽ có nhiều hoạt động phong phú như tái hiện “Con đường Tơ lụa trên biển” cách đây 300 năm; Lễ dâng hương Bà Chúa Tằm Tang Đoàn Quý phi, Triển lãm tơ lụa quốc tế, Chương trình thời trang Đêm Lụa Phương Đông do nhà thiết kế Minh Hạnh thực hiện…

Đặc biệt, đến với Festival Văn hóa Tơ lụa Việt Nam - Châu Á 2017, du khách sẽ được xem trình diễn dệt tơ lụa truyền thống dân gian của nhiều làng nghề Việt Nam cũng như có thể mua sắm các loại tơ lụa đến từ nhiều nước trên thế giới.

Tin, ảnh:Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Festival Văn hóa Tơ lụa Việt Nam - châu Á 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO