Sản phụ hôn mê vì bệnh viện tắc trách?

24/09/2013 00:00

(TN&MT) - Nạn nhân là sản phụ Nguyễn Thị Nguyên Thảo (SN 1989), ở 119/3 Trần Cao Vân, phường Tam Thuận, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.

   
(TN&MT) - Nạn nhân là sản phụ Nguyễn Thị Nguyên Thảo (SN 1989), ở 119/3 Trần Cao Vân, phường Tam Thuận, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng sau khi phát hiện Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng quên nhau thai trong bụng suốt 20 ngày, chị Thảo đã được chuyển vào cấp cứu tại phòng Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa Khoa (BVĐK) Đà Nẵng.
   
  Gia đình sản phụ Nguyễn Thị Nguyên Thảo cho biết, trước đó, ngày 16/8, chị Thảo chuyển dạ sinh bé trai nặng 2,4kg tại BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Sau khi sinh, chị Thảo có triệu chứng sốt co giật, gia đình quá khó khăn và nghĩ chị bị thận dẫn đến tình trạng như vậy; nhưng sau hơn 20 ngày sinh, chị Thảo lên cơn sốt và mê man, gia đình phải đưa vào BVĐK Đà Nẵng. Tại đây, bác sỹ chuẩn đoán chị Thảo bị sót nhau thai, vì nhau để trong bụng hơn 20 ngày đã ung thối nên cô bị nhiễm trùng máu hiện trong tình trạng hết sức nguy kịch...
   
Chị Thảo đang hôn mê tại bệnh viện
    
   
  Bác sỹ Võ Duy Trinh - Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, BVĐK Đà Nẵng cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị suy thận nặng. Từ ngày 31/8 đến ngày 10/9, BV phải chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân  3 lần. Đến ngày 10/9, bệnh nhân  xuất hiện triệu chứng co giật, sốt cao. Kết quả siêu âm tử cung cho thấy bệnh nhân  có dấu hiệu sót nhau thai. Các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật lấy nhau thai ra với khối lượng khoảng 50 gram.
   
  Bác sỹ Trần Đình Vinh - Giám đốc BV Phụ sản Nhi Đà Nẵng cho biết ông vừa mới nhận được thông tin ban đầu về tình trạng của sản phụ Thảo. BV đã cử người đối chiếu lại thông tin hồ sơ bệnh án với BVĐK Đà Nẵng. “Hiện tượng sót nhau khi mổ lấy thai hầu như không xảy ra. Nếu có tình trạng này, sản phụ sẽ xảy ra biến chứng như chảy máu, nhiễm trùng chỉ sau khoảng 3-5 ngày, chứ không thể lâu hơn 10 ngày như trường hợp chị Thảo”, bác sĩ Vinh cho biết.
   
  Được biết, chị Thảo là giáo viên Trường mầm non Thủy Tiên (quận Thanh Khê). Chị Thảo cưới chồng được 2 năm, hiện có 2 đứa con. Bé đầu mới được 14 tháng và bé 2 vừa tròn 1 tháng. Anh Trương Vũ Bảo, chồng chị Thảo cho biết, hơn 1 tháng qua, anh Bảo phải nghỉ việc để chăm sóc vợ. Hai con nhỏ anh phải nhờ mẹ chị Thảo nuôi nấng, chăm sóc. Gia đình anh hiện  đang rất khó khăn vì việc chữa trị kéo dài của chị Thảo mất một số tiền lớn. Bà Bùi Thị Hiền mẹ của chị Thảo bức xúc nói: “Hiện gia đình đang làm đơn kiện BV Phụ sản Nhi Đà Nẵng tắc trách để dẫn đến sót nhau thai, khiến con tôi rất nguy kịch”.
   
  Tin & ảnh: Lan Anh
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ hôn mê vì bệnh viện tắc trách?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO