Sản phẩm tự nhiên – Người bạn của môi trường

05/09/2017 00:00

(TN&MT) - Sản phẩm tự nhiên được biết đến như một giải pháp góp phần hạn chế các chất thải trong cuộc sống hàng ngày có chứa hạt vi nhựa ra môi trường. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tự làm cho mình một sản phẩm tự nhiên tại nhà. Nhận biết được điều đó, CLB Go Green đã tổ chức buổi wordshop “Sản phẩm tự nhiên – người bạn của môi trường” diễn ra chiều 4/9.

Sự kiện được dẫn dắt bởi chị Diệu Anh – Người sáng lập của thương hiệu xà bông tự nhiên Papa’s Dreamer. Đến với buổi workshop “Sản phẩm tự nhiên – người bạn của môi trường”, các bạn trẻ đã tự tay làm những bánh xà bông từ các nguyên liệu gần gũi và thân thiện với môi trường như café, nghệ, bột cacao, than tre, trà xanh….

Chị Diệu Anh - Người sáng lập của thương hiệu xà bông tự nhiên Papa’s Dreamer giới thiệu về xà phòng hữu cơ
Chị Diệu Anh - Người sáng lập của thương hiệu xà bông tự nhiên Papa’s Dreamer giới thiệu về xà phòng hữu cơ

Trước khi tự mình làm nên những bánh xà bông, các bạn trẻ cùng tham gia một trò chơi nhỏ mang tên “Sống xanh – khó hay dễ?”. Trò chơi đã giúp các bạn hiểu hơn về những giải pháp sống xanh từ những hoạt động hàng ngày.

Các bạn hào hứng đổ khuôn cho xà phòng
Các bạn hào hứng đổ khuôn cho xà phòng

Tuy đơn giản và nhỏ bé nhưng những bánh xà bông tự nhiên lại mang ý nghĩa lớn đối với môi trường. Theo các nhà khoa học, những chai nhựa đựng sữa tắm cần ít nhất 450 năm mới có thể phân hủy hoàn toàn, đặc biệt là phần cổ chai. Bên cạnh đó, dung dịch sữa tắm cũng như xà bông thông thường cũng chứa nhiều loại hóa chất và các hạt vi nhựa mà mắt thường không nhìn thấy được. Chính những hóa chất này cũng như các hạt vi nhựa gây nhiễm độc đất, nước ngầm và từ đó gây ảnh hưởng đến biển.

Còn bánh xà bông tự nhiên được bọc trong hộp giấy – chất liệu dễ phân hủy hơn chai nhựa. Ngoài ra, chúng còn được làm từ những nguyên liệu thân thiện với môi trường vừa tốt cho da, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe và dễ phân hủy hơn các loại hóa chất.

Sản phẩm của các bạn sau buổi workshop
Sản phẩm của các bạn sau buổi workshop

Sau buổi workshop, CLB Go Green hy vọng các bạn trẻ sẽ nhận thấy việc chuyển sang các sản phẩm thân thiện với thiên nhiên không hề khó. Và các nguyên liệu để làm nên các sản phẩm đó cũng vô cùng dễ kiếm ngay trong cuộc sống hàng ngày.

Sự kiện “Sản phẩm tự nhiên – người bạn của môi trường” là hoạt động cuối cùng trong chuỗi tiền sự kiện của chương trình "Thợ xanh thành phố - City Greeners 2017” do CLB Go Green tổ chức. City Greeners là chương trình thường niên do CLB Go Green – Hành trình xanh tổ chức, nhằm mục đích nâng cao hiểu biết về bảo vệ môi trường và lối sống sinh thái dành riêng cho thanh niên.

Tuyết Chinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm tự nhiên – Người bạn của môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO