Sản phẩm chống nóng đang “nóng” cùng thời tiết

26/04/2019 16:52

(TN&MT) - Thời tiết Hà Nội bắt đầu bước vào cao điểm nắng nóng trong năm. Để chống chọi với thời tiết nắng nóng gay gắt, người dân đổ xô mua thiết bị làm mát khiến thị trường hàng chống nóng luôn trong tình trạng khan hàng. Theo khảo sát của phóng viên, các sản phẩm chống nóng năm nay tiện dụng, tiết kiệm điện với giá cạnh tranh đang chiếm ưu thế.

Các mặt hàng làm mát “sốt mạnh”

Khác với sự trầm lắng ảm đạm của mặt hàng điện tử, phố Hai Bà Trưng mấy ngày nay cũng nhộn nhịp hẳn lên nhờ các mặt hàng điện lạnh bán chạy như tôm tươi. Điều hoà nhiệt độ là mặt hàng bán chạy nhất, kế đến là quạt làm mát, tủ lạnh. Những trung tâm điện máy lớn đều đắt khách mua điều hoà với thương hiệu ngoại như Panasonic, Mitsubishi...rồi mới là hàng trong nước như LG, Nagakawa...
Theo nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Mediamart, nhiều người đến hệ thống mua sắm nhiều thiết bị điện lạnh do thời tiết nắng nóng. Khách hàng khi đến mua sắm tại hệ thống điện máy đều được miễn phí công lắp đặt và vận chuyển.

Anh Đỗ Minh Anh – một người mua hàng tại Trung tâm thương mại điện tử - điện lạnh cho biết: “Hiện tôi đang kinh doanh nhà hàng 3 tầng, do thời tiết ngày càng nóng bức, tôi phải mua thêm một số thiết bị điện lanh để phục vụ khách hàng.”

Trung tâm điện máy lớn đắt khách hơn
Trung tâm điện máy lớn trở nên đắt khách hơn trong những ngày nắng nóng (Ảnh: Thục Anh)

Bà Hoàng Thùy Loan, chủ cửa hàng T.L Elictric ở Thanh Xuân cho biết, mùa hè năm ngoái, cửa hàng của bà “xuất” được hơn 700 chiếc quạt điện. Năm nay, dù mới bắt đầu vào mùa nóng, nhưng cửa hàng của bà cũng đã bán được số quạt lên đến 500 chiếc. Bà Loan nhận định, năm nay mùa nóng đến sớm và thời tiết gay gắt dự báo lượng hàng quạt cây, quạt làm mát, tủ làm mát sẽ tiếp tục hút khách hàng.

“Phụ kiện” chống nóng cho các loại xe hơi cũng được các thượng đế quan tâm ngay từ đầu mùa nóng. Dọc đường Lê Văn Lương, nhiều cửa hàng bán “đồ chơi” xe hơi có nhiều khách hàng qua lại. Nhân viên tên Thành của một cửa hàng tại đây cho biết, liên tục trong tuần qua, mặt hàng bạt phủ xe bán tăng gấp 3 – 4 lần.

Theo giới thiệu của các cửa hàng, bạt ô tô được bán với giá 400.000 - 600.000 đồng/chiếc, bạt che nắng xe máy giá từ 120.000 - 190.000 đồng/chiếc. Đoán biết được nhu cầu của khách hàng, nhiều gara, điểm rửa xe trên đường Lê Văn Lương cũng “kiêm” luôn việc bán bạt chống nóng, bán nước làm mát cho xe hơi.
 

các sản phẩm truyền thống như chiếu trúc, tre, gối mây, đệm nước… cũng tiêu thụ mạnh
Các sản phẩm truyền thống như chiếu trúc, tre, gối mây, đệm nước… đang bán chạy

Ngoài các mặt hàng “công nghệ” như điều hòa, máy làm mát… bán chạy, thì đầu mùa hè năm nay, các sản phẩm truyền thống như chiếu trúc, tre, gối mây, đệm nước… cũng tăng mạnh. Khảo sát của phóng viên tại khu Nghĩa Tân cho thấy, giá chiếu trúc Việt Nam được bán từ từ 350.000 - 600.000 đồng/sản phẩm.

Sản phẩm chống nắng đắt hàng như tôm tươi

Không chỉ sản phẩm giải nhiệt được nhà nhà quan tâm, các sản phẩm chống nắng đi đường cũng được nhiều người “lùng sục”.  Mặt hàng chống nắng dành cho cả nam cả nữ, phong phú từ kiểu dáng đến chất liệu được bày bán ở nhiều các con phố và cả trên mạng xã hội.  Các loại áo cũng tùy vào chất liệu mà có giá cả khác nhau, so với năm ngoái các mặt hàng chống nắng năm nay có tăng nhẹ, tùy thuộc vào mẫu mã và chất lượng vải, cụ thể như áo chống nắng một lớp có giá từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng/chiếc, áo hai lớp có giá từ 150.000 đồng đến 170.000 đồng/chiếc; váy chống nắng từ 150.000 đồng đến 180.000 đồng/chiếc; khẩu trang từ 7.000 đồng đến 15.000 đồng/chiếc; mũ chống nắng cũng có nhiều loại, giá dao động từ 40.000 đồng đến 200.000 đồng. Bên cạnh hàng chống nắng cho chị em, nhiều mặt hàng chống nắng cho "phái mạnh" cũng được bày bán thu hút người mua; chất vải chủ yếu là kaki, giá dao động từ 180.000 đồng đến 200.000 đồng/chiếc.
 

Mặt hàng chống nắng dành cho cả nam cả nữ, phong phú từ kiểu dáng đến chất liệu được bày bán ở nhiều các con phố và cả trên mạng xã hội.
Mặt hàng chống nắng dành cho cả nam cả nữ, phong phú từ kiểu dáng đến chất liệu được bày bán ở nhiều các con phố. (Ảnh: Thục Anh)

 “Thời tiết mùa hè ở Hà Nội có nắng rất gay găt nên để tránh nguy cơ cháy nắng và ung thư da, tôi phải mua áo chống nắng của Nhật có chống tia UV. Theo tôi loại này có chất liệu mát, lại có thể kéo lên làm khẩu trang che mặt, đặc biệt là có thể chống được tia UV gây hại cho da.” - Bà Nguyễn Thị Bằng An (người mua hàng) chia sẻ kinh nghiệm khi mua áo chống nắng.

Chị Nguyễn Thu Ngân – chủ shop bán hàng trong đó có mặt hàng khẩu trang đang rất được ưa chuộng chia sẻ: “Trong vòng 2 tuần, tôi mới bắt đầu kinh doanh mặt hàng này nhưng số lượng khẩu trang tôi bán được là 10.000 chiếc. Nguyên nhân mà khách hàng lựa chọn sản phẩm này là vì nó có thể che gần như toàn bộ khuôn mặt và có những lỗ thông khí nhỏ.”
 

Khẩu trang 'ninja' đang rất hút khách tại shop của chị Nguyễn Thu Ngân
Khẩu trang ninja đang rất "hot" tại shop của chị Nguyễn Thu Ngân (Ảnh: Thục Anh)

Chủ một cửa hàng kính mắt ở phố Đội Cấn cũng cho biết: “Thời gian này, thời tiết nắng nóng, lại sắp đến dịp nghỉ lễ, nhu cầu của khách hàng mua kính tăng mạnh, thậm chí gấp vài lần so với bình thường.”

Ngoài ra, nắng nóng cũng giúp một số dịch vụ ăn theo đắt hàng, các loại nước mát phục vụ nhu cầu giải nhiệt cho mọi người đang mọc lên như nấm khắp các đường phố, ngõ xóm ở Hà Nội như: Mía đá, trà chanh, nước ép hoa quả... Đồng thời, giá cũng bị đẩy lên cao mỗi ngày khi thời tiết càng oi bức.  .
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm chống nóng đang “nóng” cùng thời tiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO