Sầm Sơn (Thanh Hóa): Ngang nhiên xây dựng bất chấp lệnh cấm

05/07/2017 00:00

(TN&MT) – Mặc dù UBND TP. Sầm Sơn đã có công văn chỉ đạo tạm dừng thi công xây dựng các công trình để đảm bảo mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường và an toàn cho du khách trong mùa du lịch hè năm 2017, thế nhưng hiện nhiều công trình khách sạn ngay trên đường Hồ Xuân Hương, phường Trung Sơn vẫn ngang nhiên xây dựng bất chấp lệnh cấm.

Thang máy phía sau công trình vẫn liên tục di chuyển lấy vật liệu và công nhân
Thang máy phía sau công trình vẫn liên tục di chuyển lấy vật liệu và công nhân

Ngày 14/04/2017, UBND Thị xã Sầm Sơn (nay là TP. Sầm Sơn) có Công văn số 952/UBND – QLĐT về việc chỉnh trang đô thị và tạm dừng thi công xây dựng công trình, thu dọn vật liệu, phế thải để phục vụ mùa du lịch hè Sầm Sơn năm 2017. Nội dung công văn nêu rõ: “Đối với các công trình đang triển khai thi công xây dựng hai bên tuyến đường Đại lộ Nam sông Mã, đường Trần Nhân Tông, đường Quốc lộ 47, đường Lê Lợi, đường Nguyễn Du và khu vực (từ đường Nguyễn Du đến đường Hồ Xuân Hương, từ chân núi Trường Lệ đến Vạn Chài) phải khẩn trương thi công công trình và thu dọn vật liệu, phế thải trên vỉa hè, lòng đường giao thông và tạm dừng thi công xây dựng trước ngày 18/04/2017 đến hết ngày 05/09/2017 để đảm bảo ,mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường và an toàn cho du khách. Giao Chủ tịch UBND các xã, phường chủ trì phối hợp Đội kiểm tra quy tắc đô thị, các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc thực hiện và xử lý những trường hợp cố tình vi phạm”.

Ngang nhiên xây dựng khi nhiều du khách tham quan, đi lại phía dưới là vô cùng nguy hiểm
Ngang nhiên xây dựng khi nhiều du khách tham quan, đi lại phía dưới là vô cùng nguy hiểm

Lệnh trên đã ban, thế nhưng hiện nay rất nhiều công trình khách sạn đang xây dựng dở dang vẫn ngang nhiên tiến hành xây dựng bất chấp lệnh cấm. Cụ thể, tại đường Hồ Xuân Hương, tuyến đường ven biển đẹp nhất và đông du khách nhất của Sầm Sơn thuộc khu phố Bắc Kỳ, phường Trung Sơn có tới nhiều khách sạn mà theo phản ánh của người dân thì mọi hoạt động xây dựng vẫn hoạt động bình thường, trong đó có Khách sạn hợp khối Maron của bà Đỗ Thị Thoa và Khách sạn của ông Đặng Ngọc Vinh.

Theo quan sát của PV, cả hai khách sạn này đều đang có công nhân và đang tiến hành xây dựng. Cả hai khách sạn này đều cao hơn chục tầng (chưa kể tầng hầm và tầng mái) nhiều âm thanh chát chúa do máy móc đục đẽo bên trong vẫn liên tục phát ra. Ngay phía dưới khách sạn này là con đường du khách thường xuyên đi qua, phía trên thì chăng lưới sơ sài cho có lệ, nguy hiểm luôn rình rập các du khách nếu qua lại khu vực này. Tại hai khách sạn này rất nhiều công nhân đang triển khai xây dựng, thang máy phía sau tòa nhà di chuyển liên tục để lấy vật liệu, giàn dáo lắp ráp chằng chịt, công nhân vẫn miệt mài xây trát như chưa hề có lệnh cấm.

Các công nhân vẫn miệt mài xây dựng trên các tầng cao của khách sạn dọc đường Hồ Xuân Hương
Các công nhân vẫn miệt mài xây dựng trên các tầng cao của khách sạn dọc đường Hồ Xuân Hương

Một người dân tại đây cho biết: Không hiểu vì sao, đang trong cao điểm du lịch hè mà các khách sạn này nằm ngay mặt đường biển vẫn ngang nhiên xây dựng, gây không ít phiền hà và lo lắng cho du khách đến tham quan nghỉ dưỡng tại đây. Tiến hành xây dựng, lắp đặt giàn dáo trong khi có rất nhiều du khách qua lại nếu xảy ra sự cố thì hậu họa sẽ khó lường.

Công văn tạm dừng thi công xây dựng của UBND Thị xã Sầm Sơn
Công văn tạm dừng thi công xây dựng của UBND Thị xã Sầm Sơn

Trao đổi với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Trịnh Tứ Khoa – Phó Chủ tịch UBND phường Trung Sơn cho biết: Sau khi nhận được chỉ đạo của thành phố, phường đã ra quân kiểm tra, xử lý quyết liệt nhưng vì lực lượng mỏng nên họ (các công trình) vẫn lén lút xây dựng. Các công trình này hầu như đã thi công xong phần chính, hiện họ không thi công dồn dập  mà chỉ có 4 – 5 công nhân xây dựng nhỏ, nhưng hễ đoàn đến kiểm tra lại không thấy. Phường cũng đã báo cáo lên UBND TP. Sầm Sơn về các trường hợp vi phạm này. Về phương hướng xử lý, ông Khoa cho rằng: Sẽ đề xuất phương án cắt nước, cắt điện đối với các trường hợp cố tình vi phạm.

Còn theo ông Nguyễn Văn Hùng – Đội trưởng Đội Trật tự đô thị phường Trung Sơn thì: Đối với hai khách sạn này đội đã tiến hành kiểm tra vào các ngày 10/05 và ngày 24/05 thì tất cả đều không chấp hành theo công văn số 952/UBND – QLĐT của TP. Sầm Sơn. Thậm chí có đơn vị còn không hợp tác với cơ quan xử lý vi phạm. Theo ông Hùng, các đơn vị này cố tình vi phạm.

            Bài & ảnh: Anh Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sầm Sơn (Thanh Hóa): Ngang nhiên xây dựng bất chấp lệnh cấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO