Sảm phẩm của Dung Quất nhận Giải thưởng chất lượng quốc gia

31/03/2016 00:00

(TN&MT) - Công ty MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa  vinh dự được Bộ KHCN trao Giải thưởng chất lượng quốc gia cho các sản phẩm của mình. Chia sẻ niềm vui này, Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên nhấn mạnh: Giải thưởng chất lượng quốc gia là động lực để Công ty BSR tiếp tục khẳng định chất lượng sản phẩm, tiếp tục xây dựng thiết kế hệ thống quản trị theo chuẩn quốc tế và hội nhập sâu vào thị trường toàn cầu.

Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất hiện đang sản xuất 10 loại sản phẩm xăng dầu khác nhau. Ngoài các sản phẩm truyền thống, hiện nay BSR đã nghiên cứu và sản xuất thành công các loại sản phẩm mới như: Xăng nhiên liệu sinh học E5 RON 92, nhiên liệu phản lực Jet A-1K và nhiên liệu Diesel L-62 dùng cho quốc phòng. Các sản phẩm của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) được sản xuất tuân thủ các tiêu chuẩn của quốc tế như ISO 9001:2008, ISO 14001:2004 và OHSAS 18001:2007.

Chia sẻ với báo giới, Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên cho biết: Công ty đã được tổ chức chứng nhận BV ( Bureau Veritas) đánh giá và cấp giấy tái chứng nhận hệ thống quản lý tích hợp của BSR phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn nói trên có hiệu lực đến 27/3/2017. Nhằm nâng cao hơn nữa tính hiệu quả và hiệu lực của hệ thống quản lý, Công ty đã tổ chức Ban ISO hoạt động chuyên môn độc lập, tổ chức thực hiện nhiều đợt đánh giá nội bộ để rà soát lại hệ thống, kịp thời phát hiện những điểm chưa phù hợp để khắc phục và cải tiến liên tục.

Riêng nhà máy lọc dầu Dung Quất được trang bị phòng thí nghiệm rất hiện đại với nhiều trang bị tiên tiến nhất trong lĩnh vực khâu sau dầu khí. Phòng Thí nghiệm đã có thể thực hiện được tất cả các phép thử cho toàn bộ sản phẩm lọc hóa dầu của Nhà máy. Từ năm 2010, Công ty đã áp dụng Hệ thống quản lý năng lực phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 17025:2005. Đến nay, hệ thống này đã được Văn phòng công nhận chất lượng Việt Nam (BoA) đánh giá nhiều lần và cấp giấy chứng nhận VILAS số 456 có hiệu lực đến cuối năm 2016. Nhờ sự nỗ lực, phòng Thí nghiệm BSR được công nhận là một trong những phòng thí nghiệm hiện đại nhất và chính xác nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Với những sự “chuyên nghiệp” và “đẳng cấp” ấy, từ khi đi vào vận hành thương mại từ 1/6/2010 đến nay, Công ty BSR đã chế biến trên 41 triệu tấn dầu thô với tổng doanh thu 722,8 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước khoảng 6 tỷ USD. Vừa qua, BSR được xếp hạng là một trong 6 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (sau các tập đoàn kinh tế).

Minh Phạm

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sảm phẩm của Dung Quất nhận Giải thưởng chất lượng quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO