Saigon Co.op triển khai phân loại chất thải rắn tại nguồn

11/10/2013 00:00

(TN&MT) - Từ ngày 10/10, Saigon Co.op phối hợp ngành môi trường triển khai hoạt động phân loại chất thải rắn tại nguồn ở tất cả các siêu thị Co.opmart trên cả...

   
(TN&MT) - Chiều 10/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết: Từ ngày 10/10 Saigon Co.op phối hợp ngành môi trường triển khai hoạt động phân loại chất thải rắn tại nguồn ở tất cả các siêu thị Co.opmart trên cả nước.
   
  Theo đó, tại một số vị trí trong siêu thị Co.opmart như khu vực sơ chế thực phẩm, khu kinh doanh thức ăn, khu hành lang, khu tự doanh, khu vệ sinh… sẽ được bố trí hai thùng rác màu xanh lá cây và màu xám tro; trên nắp và mặt ngoài của thùng rác màu xanh lá cây có biểu tượng thức ăn dư thừa, rau-củ-quả; thùng rác màu xám có in các biểu tượng lon nước ngọt, giấy các loại, ly nhựa, ống hút... nhằm giúp người tiêu dùng tự phân loại và để rác vào thùng phù hợp.
   
   
  Hằng ngày, chất thải hữu cơ từ mỗi siêu thị sẽ được các đơn vị thuộc ngành môi trường hoặc tổ chức rác dân lập thu gom và vận chuyển đến các bãi rác, đưa đi sản xuất phân vi sinh. Riêng chất thải vô cơ sẽ được thu gom tập trung và vận chuyển đến trạm trung chuyển rác để đưa đi xử lý.
   
  Bên cạnh việc phổ biến rộng rãi nội dung và ý nghĩa của chương trình này cho toàn bộ nhân viên siêu thị, hệ thống Co.opmart còn tiến hành vận động khách hàng hưởng ứng chương trình thông qua nhiều hình thức như treo băng-rôn, đăng bài viết trên các ấn phẩm gửi khách hàng, phát thanh…
   
                                                                   Hoàng Liêm
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Co.op triển khai phân loại chất thải rắn tại nguồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO