Saigon Co.op tăng cường thu mua cà chua Lâm Đồng

23/10/2014 00:00

(TN&MT) - Ngay từ những ngày cuối tháng 9 vừa qua, khi cà chua có dấu hiệu rớt giá mạnh do được mùa, Saigon Co.op đã tổ chức thu mua cà chua của nông dân ở tỉnh...

   
   
(TN&MT) - Chiều 23/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết: Ngay từ những ngày cuối tháng 9 vừa qua, khi cà chua có dấu hiệu rớt giá mạnh do được mùa, Saigon Co.op đã tổ chức thu mua cà chua của nông dân ở tỉnh Lâm Đồng.
   
   
  Giá mua đầu vào dao động quanh mức 6.000 đồng/kg, giá bán ra tại siêu thị ở mức 6.900 đồng/kg. Giá mua này cao hơn nhiều so với giá của thương lái và giá bán ra thấp hơn giá thị trường chung. Như vậy, nếu tính toán sơ bộ các chi phí vận chuyển, thuế và các chi phí liên quan, việc thu mua và giúp người trồng kịp thời tiêu thụ một lượng lớn cà chua với giá thu mua và giá bán ra như trên thì Saigon Co.op không những không có có lợi nhuận mà còn phải bù lỗ chi phí nhân công và mặt bằng. Ước tính, các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op (hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước, đại siêu thị Co.opXtra tại quận Thủ Đức và chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại TPHCM) đang tiêu thụ trung bình khoảng 12 tấn cà chua mỗi ngày, cao điểm cuối tuần đạt 16 tấn/ngày. Từ cuối tháng 9-2014 đến nay, các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã tiêu thụ hơn 300 tấn cà chua và lượng cà chua được Saigon Co.op tiêu thụ sẽ còn tăng lên trong thời gian tới.
   
  Theo Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Thành Nhân, hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước chỉ bán cà chua Lâm Đồng chứ hoàn toàn không bán cà chua Trung Quốc, đồng thời giá bán luôn thấp hơn giá thị trường nên người dân khi mua cà chua ở các siêu thị Co.opmart có thể yên tâm về chất lượng và giá cả. Điều này càng có có ý nghĩa hơn khi cà chua Lâm Đồng được Saigon Co.op đưa ra tận thị trường các tỉnh miền Trung, miền Bắc thông qua các Co.opmart tại hai khu vực này. Việc này vừa giúp người trồng tiêu thụ sản phẩm ở đầu ra, vừa giúp người dùng mua được nông sản sạch, hạn chế hàng Trung Quốc vốn có nhiều nguy cơ đến sức khỏe.
   
                                                Tin & ảnh: Hoàng Liêm
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Co.op tăng cường thu mua cà chua Lâm Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO